2 khung giờ ăn khoai lang lấy sạch "tinh túy" trong khoai, giúp giảm cân, đẹp da, phụ nữ sau 30 nên biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn ăn khoai lang tốt cho sức khỏe hãy chọn đúng khung giờ này, sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

Thời điểm vàng" để ăn khoai lang

Trong khoai lang chứa nhiều chất xơ vitamin, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ít người biết ăn khoai lang thời điểm nào để tận dụng hết ưu điểm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, "thời điểm vàng" để ăn khoai lang là khi khoai mới được đào lên, đây là lúc mà khoai giàu dưỡng chất nhất. Thêm vào đó, khi khoai lang càng để lâu thì lượng nước càng giảm, lượng đường càng tăng, tinh bột trong khoai lang bị biến đổi, các khoáng chất cũng dần mất đi…

Ăn khoai buổi sáng: Buổi sáng thay vì ăn sáng bằng xôi, bún, phở… Chị em có thể thay thế bằng một củ khoai lang để bổ sung năng lượng cho ngày mới, giúp làm đẹp da và ngăn ngừa ung thư, tim mạch, đột quỵ…rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn vào buổi trưa: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu như bạn ăn khoai lang vào buổi trưa là tốt nhất trong ngày. Đồng thời, khi bạn ăn khoai lang vào khung giờ này giàu canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5 giờ mới hấp thụ vào trong cơ thể. Trong khi đó, khung giờ 2-5 giờ lại có ánh nắng mặt trời tác động lớn đến quá trình hấp thụ canxi, cho nên việc ăn khoai lang vào tầm giờ trưa 10-12 giờ trưa là hoàn toàn phù hợp.

Ăn khoai lang buổi trưa

Ăn khoai lang buổi trưa

Những lợi ích nếu bạn đều đặn ăn một củ khoai lang mỗi ngày

Chống ung thư: Trong thành phần của khoai lang chứa chất anthocyanin có nhiều trong khoai lang tím, có tác dụng làm chậm sự phát triển của một số loại tế bào ung thư, bao gồm cả những loại ung thư ruột kết và ung thư vú.

Giúp sống thọ hơn: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Ngoài việc chứa hormone chống lão hóa DHEA, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C…

Cải thiện bệnh tiểu đường: Khoai lang là loại củ có chỉ số glycemic thấp hơn so với khoai tây. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu. Chính vì thế loại củ này hoàn toàn phù hợp khi xuất hiện trong chế độ ăn của người tiểu đường và người muốn giảm cân.

Nên ăn khoai lang buổi sáng

Nên ăn khoai lang buổi sáng

Bảo vệ mắt: Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa. Beta-carotene khi đi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A, giúp hình thành các thụ thể phát hiện ánh sáng bên trong mắt.

Giảm cân: Khi bạn ăn khoai lang có lượng calo ít hơn cả khoai tây, cơm trắng… Ngoài ra, lượng đường tự nhiên trong khoai lang có thể thẩm thấu từ từ vào máu, tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 củ khoai lang có thể giảm 20-25% lượng calo nạp vào cơ thể giảm cân tốt.