Mùa này nên ăn nhiều Dứa không chỉ bổ sung vitamin C, mà còn giúp trắng da, giảm rụng tóc

23:51, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Điều đầu tiên để chứng minh dứa là “thần dược” chính là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm vitamin và khoáng chất cực kỳ dồi dào. Ăn dứa không những giúp lan da trắng khỏe, mà còn cả mái tóc thêm dày.

Đặc biệt là tập hợp các vitamin C, vitamin A, vitamin K, B6, mangan, thiamine, choline, canxi, phốt pho, kẽm và selen. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, những dưỡng chất này đóng góp phần lớn trong việc tăng cường miễn dịch cơ thể, hạn chế quá trình ôxy hoá gây ung thư và giảm thiểu các triệu chứng ho, cảm lạnh, cúm cùng nhiều bệnh khác...

Dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Ăn dứa thường xuyên hoặc uống nước ép dứa bạn sẽ mang về 2 lợi ích dưới đây:

1. Ăn dứa giúp làn da trắng hơn

Dứa giàu chất chống ôxy hóa và có lượng vitamin C dồi dào, điều này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giữ cho bạn luôn tràn đầy năng lượng. Điều tuyệt vời nhất là nó sẽ làm cho làn da của bạn thêm mịn màng, tươi trẻ.

Ăn uống nước dứa thường xuyên sẽ tốt cho làn da của bạn

Ăn uống nước dứa thường xuyên sẽ tốt cho làn da của bạn

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong dứa có vai trò duy trì sức khỏe của các mô liên kết trong cơ thể, giúp chống lại tổn thương da do ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da tổng thể.

Bên cạnh đó vitamin C cũng có thể giúp chữa các vấn đề về da như cháy nắng, da khô, mụn trứng cá, bị kích ứng và làn da không đều màu.

Hơn nữa, vì vitamin C một chất chống ôxy hóa mạnh, nó có khả năng tổng hợp collagen. Collagen là protein chính trong cơ thể chịu trách nhiệm duy trì các mạch máu và các cơ quan khỏe mạnh.

2. Ăn dứa làm giảm rụng tóc, là tóc khỏe và dày hơn

Việc hấp thụ ít vitamin C có thể là nguyên nhân gốc rễ của một số vấn đề liên quan đến sự phát triển của tóc.

Thiếu vitamin C có thể dẫn đến khô tóc và chẻ ngọn, cuối cùng dẫn đến rụng tóc. Vitamin C cũng giúp chống lại vi khuẩn trên da đầu, ngăn ngừa gàu, giúp loại bỏ các mảnh vụn của nang lông và kích thích sự phát triển của tóc mới.

Ăn dứa giúp giảm rụng tóc và cho mái tóc chắc khỏe.

Ăn dứa giúp giảm rụng tóc và cho mái tóc chắc khỏe.

Vì vậy, ăn dứa rất tốt cho sức khỏe của tóc, hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc và làm dày sợi tóc. Chiết xuất của dứa rất giàu enzyme cung cấp chất dinh dưỡng cho các nang tóc. Nó thúc đẩy độ đàn hồi cũng như độ dày làm cho tóc cứng hơn và có khả năng chống gãy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: ăn dứa