Mua quần áo mới hãy làm ngay điều này để khử sạch mùi hôi và hóa chất độc hại

( PHUNUTODAY ) - Quần áo mới mua thường có mùi hôi khó chịu và còn tồn dư nhiều hóa chất tẩy nhuộm vải, không tốt cho cơ thể. Do đó, trước khi mặc bạn cần phải làm điều dười đây.

Trong quần áo mới có thể còn chứa một lương formaldehyde độc hại còn lưu lại trong quá trình xử lý giảm nhăn.

Trong môi trường áp suất lớn và nhiệt độ cao, các phân tử formaldehyde len lỏi vào các phân tử sợi vải sinh ra tác dụng chống nhăn.

Tuy nhiên, nếu quá trình xử lý sau đó không nghiêm ngặt hoặc giặt không sạch, các hóa chất độc hại sẽ lưu lại trên vải, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Quần áo có chứa formaldehyde thông thường sẽ có mùi khó chịu. Khi mới mua về, bạn có thể dùng tay vò thật mạnh một góc quần áo. Nếu thấy mùi gần giống như mùi đầu que diêm bị quẹt. Đó là một trong những biểu hiện của việc quần áo còn tồn dư hóa chất.

Đối với những loại quần áo không đảm bảo như vậy, tốt nhất bạn không nên mua.

Khi mua quần áo mới, tốt nhất bạn nên giặt sạch rồi mới mặc. Cách này vừa giúp loại bỏ mùi khó chịu vừa làm sạch các hóa chất tồn dư.

quan-ao-moi-01

Ngâm quần áo trong nước muối

Muối có tác dụng sát trùng, khử độc lại có thể ngăn chặn tình trạng vải bông bị phai màu. Do đó, bạn có thể ngâm quần áo mới trong nước muối trước khi giặt.

Giấm và sữa

Lấy một nửa túi sữa và hai thìa giấm trắng cho vào chậu giặt khuấy đều rồi bỏ quần áo vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, đem quần áo giặt như bình thường.

Phơi nắng

Phơi nắng là cách đơn giản để khử mùi hôi và làm sạch vi khuẩn. Sau khi giặt quần áo bằng nước sạch, hãy đem phơi chúng ở những nơi thoáng mát, có nắng và để khô tự nhiên. Mùi khó chịu của quần áo sẽ dần biến mất mà không cần phải sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link