Mua silicon ở chợ về "xấu chỗ nào tiêm chỗ đó", cả xóm biến chứng nặng, một người t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ t.ử v.ong khi tự bơm silicon mua ngoài chợ để nâng ngực, còn hàng loạt nạn nhân trong xóm bị biến chứng nặng.

Tin tức trên Pháp luật và bạn đọc, ngày 25/1, Bệnh viện JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, thời điểm cuối năm nơi đây đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng nặng nề vì làm đẹp đón Tết.

Cụ thể, bệnh nhân N.D.T. (20 tuổi, Trà Vinh) đến bệnh viện cầu cứu trong tình trạng biến dạng mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, còn ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.T. khai đã mua bệnh silicon lỏng với giá rất rẻ ngoài chợ và được giới thiệu là "mỡ nhân tạo nhập từ Thái Lan".

bien_chung13

Theo lời người bán hàng quảng cáo, loại này có tác dụng làm đẹp "thần kỳ", xấu chỗ nào tiêm chỗ ấy. Không cần ủ tê, mà chỉ cần dùng cồn bôi lên vùng da cần tiêm và thực hiện bơm silicon vào chỗ muốn đẹp là được.Tin tưởng, T. rủ hội nhóm LGBT và chị em phụ nữ trong xóm ra nhà kho cùng trải nghiệm loại "thần dược thần kì" này.

Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm quyết định dùng chung một ống tiêm và không dùng thêm bất kì dụng cụ vô trùng nào, cũng không cần tìm đến giới chuyên môn hay bác sĩ tham khảo ý kiến.

Được biết, trong quá trình tiêm, nếu ai cảm thấy đau nhức, khó chịu sẽ dùng cồn lỏng để bôi vào. Thậm chí, nếu silicon bị trào ra thì sẽ khắc phục tức thì bằng keo dán sắt. Kết quả, hàng loạt người sau tiêm silicon bị biến chứng, hoại tử nghiêm trọng.

Không chỉ T., chị L- người chung hội tiêm silicon khi vùng trán bị thâm đen, đau thấu xương và da thịt lở loét. Đáng tiếc nhất là trường hợp của chị N. (hàng xóm T.) đã tử vong ngay sau khi vừa bơm silicon để nâng kích cỡ ngực, silicon lỏng tràn vào phổi khiến chị N. không thể thở được và tử vong ngay trên đường đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

"Ở chỗ tôi sống mọi người tiêm silicon lỏng như một thói quen, người bán nói đó là mỡ nhân tạo nhập khẩu từ Thái Lan. Silicon được đựng trong chai nước suối không có nhãn mác, có màu trắng sóng sánh như dầu ăn và bán đổ đống với giá chỉ 1 - 2 triệu nửa lít.

Silicon được "hấp" như một loại thức ăn, sau đó lọc qua rây để mịn. Hên thì mua được loại mới, mịn sẽ dễ tiêm mà xui thì trúng silicon để lâu ngày phải nấu lại", T. cho hay.

T. kể, sau khi tiêm silicon vài tiếng vào vùng rãnh má và môi, thì bị sốt cao, lên cơn co giật, gương mặt ê buốt và sưng phồng. Còn vùng má bị cứng đơ, đỏ bừng như nổi gân máu. Dù được gia đình cho uống thuốc giảm đau, hạ sốt liên tục nhưng không thuyên giảm, nên tới cơ sở thẩm mỹ viện gần nhà để hút silicon lỏng ra khỏi cơ thể. Toàn bộ quá trình hút silicon diễn ra không được gây mê, khiến T. đau xé thịt suốt hai giờ đồng hồ.

Sau phẫu thuật, sức khỏe T. đã ổn định (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Sau phẫu thuật, sức khỏe T. đã ổn định (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)

Nạo hút xong, T. được cho thuốc về nhà uống nhưng sau đó tình trạng không có chuyển biến gì mà lại trở nên căng cứng và sưng to gấp đôi so với ban đầu.Vậy nhưng, T. cảm nhận silicon lỏng vẫn đang tồn tại trên mặt và chảy từ rãnh mũi má xuống mép miệng.

3 tháng sau, T. đến một bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục nạo silicon vùng mặt. Lúc này silicon đã lan rộng hết hai bầu má, khiến mặt cứng đơ, môi hếch và miệng không thể cười. Do silicon đóng khối khiến T. không thể mở miệng nói chuyện và ăn uống bình thường. Cả vùng cổ và lưng bệnh nhân bị lên mụn bọc dày đặc, nhiều chỗ lở loét.

Tại Bệnh viện JW qua thăm khám, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung nhận thấy silicon nổi lợn cợn và lan xa hơn nửa khuôn mặt, cần chỉ định mổ khẩn nạo vét silicon vùng mặt và môi.

Quá trình bóc tách vô cùng khó khăn vì silicon lỏng, vón cục và hòa lẫn vào mô hoại tử, do đó rất khó để phân biệt.

Cả ê-kíp phải cẩn thận vét sạch từng chút các mảnh silicon công nghiệp dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ hoại tử gương mặt.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 3 giờ, hiện sức khỏe anh T. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Những trường hợp biến chứng do làm đẹp sai cách, không đảm bảo an toàn không còn là vấn đề mới gặp. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn "ham rẻ", cá cược cả tính mạng lãn tiền bạc để thực hiện và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link