Mua sườn làm đúng 3 bước này đảm bảo ưng ý nấu gì cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Sườn heo là thực phẩm có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Nhưng muốn vậy thì bạn cũng cần biết cách chọn mua sườn heo ngon.

Bí quyết lựa chọn sườn ngon

Bước 1: Nhìn

Khi đi mua sườn, việc đầu tiên bạn cần làm là quan sát kỹ toàn bộ miếng sườn. Thường thì sườn mới, tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi còn phần mỡ có màu hồng nhạt. Nếu như sườn để quá lâu, không còn tươi (ít nhất 12 tiếng trở lên) thì sẽ có xu hướng chuyển sắc, từ từ chuyển sang màu quá tươi, thiên về màu trắng hoặc quá sậm, như màu đỏ hun.

Bước 2: Ngửi

Nhiều người có thể thấy ngại ngần khi đưa thịt sống lên ngửi. Tuy nhiên nếu mua sườn bạn hãy làm điều này bởi nó sẽ giúp bạn chọn được miếng sườn ngon. Mọi loại thịt sống đều có độ tanh nhất định nhưng với sườn tươi sẽ là kiểu tanh nhẹ.

Nếu bạn thấy sườn nặng mùi hơn thì chắc hẳn miếng sườn đó đã bị trữ từ lâu. Thịt sống cũng không có mùi “thơm lừng”. Tốt nhất là không chọn miếng thịt mà bạn phải nhăn mặt vì mùi khó ngửi.

Bước 3: Chạm

Chạm thử vào miếng sườn cũng là bước không thể bỏ qua. Bạn lấy 2 đầu ngón tay ấn nhẹ vào sườn. Nếu là sườn tươi thì khi bạn ấn vào chúng sẽ nảy trở lại ngay, độ đàn hồi cao và bề mặt sẽ khô hoặc chỉ có một xíu ẩm. Còn nếu miếng sườn bị lõm một lúc lâu mới đàn hồi trở lại và cảm giác dính tay thì có thể chúng đã để lâu và bị dai.

Cách chọn sườn ngon phù hợp cho từng món ăn

Món ăn muốn ngon và hấp dẫn, bạn nên chọn miếng sườn cho phù hợp.

- Làm sườn xào chua ngọt, kho hoặc rán: chọn sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Miếng sườn có sụn sẽ giúp món ăn ngon hơn.

- Nấu canh, cháo hoặc nước dùng bún: nên chọn sườn có nạc và mỡ để khi ăn có độ mềm, thơm và béo hơn.

- Làm món nướng, quay, rán, rim hay hun khói: nên chọn sườn cốt lết thăn dày, ít mỡ khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

Rửa sạch thịt để khử mùi

Muốn sườn không còn mùi tanh và ngon miệng hơn bạn cần rửa sạch đúng cách.

Rửa với nước muối

Trước tiên bạn rửa sườn với nước sạch nhiều lần. Sau đó, hòa tan một ít muối hột vào nước, rồi rửa thịt. Rửa khoảng 5 – 10 phút để chúng loại bỏ các chất bẩn từ thịt ra. Cuối cùng, xả lại lần nữa với nước là được.

Rửa với nước vo gạo

Bạn cho nước vo gạo vào thau, cho sườn vào và ngâm 10 phút. Nên ngâm ngập phần thịt trong nước vo gạo để tất cả bụi bẩn được đẩy hết ra ngoài. Sau khi ngâm bạn sẽ thấy các bụi bẩn và lớp váng mỡ sẽ nổi trên mặt nước. Bạn dùng tay rửa thịt lại lần nữa để sạch hơn. Cuối cùng rửa lại với nước là được.

Rửa với rượu và gừng

Trước tiên bạn lấy gừng giã nhỏ chà xát lên từng miếng sườn khoảng 5 phút. Tiếp đến cho cả thịt lẫn gừng vào chậu nước có pha một ít rượu. Bạn rửa đi rửa lại nhiều lần nhằm loại bỏ tạp chất cũng như khử mùi hôi đi. Sau cùng là dùng nước sạch rửa lại lần nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link