Mua thịt lợn cứ nói 3 chữ này với người bán hàng: Bạn sẽ mua được miếng ngon nhất

( PHUNUTODAY ) - Khi đi mua thịt lợn bạn cần biết một vị trí thịt ngon nhất, ngay cả chủ sạp cũng phải 'nể' bạn vài phần.

Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn cho mình miếng thịt ngon và dinh dưỡng nhất.

Trong đó, thịt chân giò là phần thịt rất được ưa chuông. Tuy nhiên, chân giò cũng chia thành 2 loại, chân giò trước và chân giò sau. Thịt chân giò trước của lợn là phần ngon nhất mọi người nên mua. Bởi thịt chân giờ trước rất mềm và có hương vị thơm ngon, dù chế biến theo cách nào thì chất lượng thịt cũng không hề giảm đi. Điều này do tần suất chuyển động của hai chân trước của lợn tương đối lớn, vì vậy thịt sẽ không tích nhiều mỡ.

10

Ăn thịt chân giò trước giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tăng cường canxi, cung cấp collagen cho xương, da, tóc và móng, đồng thời cải thiện hệ miễn dịch. Tất nhiên, vì những lý do này mà giá thịt chân giờ trước sẽ đắt hơn thịt chân giò sau.

Khi mua thịt chân giò, chúng ta phải yêu cầu chủ quán bán cho mình loại thịt “chân giò trước”, chỉ cần bạn nói câu này khi mua thịt, ông chủ sẽ cho rằng bạn là “chuyên gia”, không dám lừa dối bạn. Ngoài việc yêu cầu như vậy, chúng ta cũng nên học cách nhận biết chân giò trước để tránh bị lừa.

Chân giò trước có móng giò và hình dáng của chân rõ, đẹp và mượt mà hơn. Chân giò trước hoạt động nhiều nên phát triển phần gân, thịt ít cũng như mỏng hơn so với chân giò sau. Ngược lại với chân giò trước thì phần chân giò sau sẽ có nhiều thịt bắp hơn, có thêm mỡ và thịt sẽ không được ngọt. Bù lại, ưu điểm lớn nhất của chân giò sau là có nhiều thịt và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng hơn chân trước.

9

Gợi ý một số món ăn ngon từ chân giò

Chân giò nấu giả cầy

Chân giò heo kết hợp với riềng, cơm mẻ, mắm tôm Bắc tạo ra món giả cầy ngon tuyệt. Giò heo thấm vị kết hợp với bún, cơm tạo thêm bữa ăn mới cho gia đình. Đảm bảo món chân giò này sẽ mang đến hương vị mới cho bữa cơm gia đình bạn đấy.

Chân giò hầm nấm đông cô

Bổ sung nấm đông cô trong thực đơn này là một sự lựa chọn đúng đắn vì món chân giò hầm nấm đông cô vừa thơm ngon, thanh bụng, vừa bổ dưỡng vì chứa hợp chất d-Eritadenine giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn quá trình sản xuất phân tử bám vào vành tim, giúp bảo vệ tim mạch.

Khi kết hợp nấm đông cô với chân giò, dinh dưỡng trở nên gấp đôi giúp bạn phục hồi sức lực cũng như bồi bổ thể trạng trở nên khỏe mạnh.

Chân giò luộc ngon

Các mẹ đang mang bầu tuyệt đối không thể bỏ qua một món ăn vừa ít dầu mỡ, hương vị lại ngon mê ly như thế này. Với thịt chân giò được luộc chín mềm và khi bạn nhai sẽ có độ dai vừa khiến bạn vô cùng thích thú.

Món ăn này sẽ càng tuyệt nếu bạn chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt vì nó sẽ khuếch tán độ ngon của chân giò luộc hơn. Ngoài ra, hấp thụ chân giò giúp dưỡng thai và có tác dụng an thần cực kỳ tốt cho các mẹ bầu.

8

Chân giò hầm thuốc bắc ngải cứu

Một món ăn tuy có màu nước sẫm nhưng thực chất lại là thang thuốc bổ Đông y cho người thưởng thức vì công dụng làm giảm đau, đặc trị các bệnh về đau lưng, phổi hay nóng trong người từ thuốc bắc và ngải cứu.

Đặc biệt, món ăn này vô cùng lành tính và thích hợp dành cho người có thể trạng yếu như người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai và người mới khỏi ốm.

Chân giò hun khói

Nếu bạn là một trong những tín đồ của những món hun khói thì chắc hẳn không thể bỏ qua món chân giò hun khói rồi. Chân giò hun khói được làm từ thịt chân giò trước, lọc bỏ xương, tỉ lệ nạc mỡ, bì cân đối giúp mang đến hương vị tuyệt hảo cho món chân giò.

Chân giò hun khói còn mang đến hương vị thơm đậm đà, vị thịt ngọt, da bì dai giòn sần sật, ăn ngon, không có cảm giác ngán. Ngoài ra còn có mùi khói hun đặc trưng giúp món ăn trở nên ngon khó cưỡng.

Món này mà dùng để nhậu hay làm mồi nhắm thì hết chỗ để chê. Nào xem ngay công thức sau để làm ngay cho gia đình mình nhé.

Chân giò kho măng

Chân giò kho măng sẽ để lại những ấn tượng vô cùng đặc sắc từ độ ngọt bùi của chân giò kết hợp cùng những lát măng vàng ươm hấp dẫn trên bàn cơm hôm nay đấy.

Đi đôi với chân giò là nguyên liệu măng chứa hàm lượng protein, các vitamin A, B6, E, khoáng chất và chất xơ phong phú và rất ít chất béo giúp ngăn ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và chữa lành vết thương hở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link