Đặt củ gừng dưới gối: Mẹo nhỏ mang tới lợi ích lớn cho cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Đặt gừng dưới gối sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc đặt củ gừng dưới đối

Gừng là loại gia vị phổ biến, hầu như gia đình nào cũng có sẵn trong căn bếp. Gừng vị cay, tính nóng, giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Gừng cũng có thể sử dụng như một vị thuốc trong các bài thuốc trị cảm lạnh, ho...

Bạn có thể gọt vỏ một củ gừng, cho vào túi vải nhỏ và đặt dưới gối. Đặt gừng dưới gối mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Gừng tỏa ra mùi thơm giúp an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Người bị căng thẳng, gặp nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống có thể sử dụng cách này để thu giãn tinh thần, giúp ngủ ngon giấc.

vat-de-duoi-goi-01

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học cho thấy gừng có chứa zingiberen và bisabolene tạo ra mùi cay nồng đặc trưng. Hương thơm này có tác dụng giảm cảm giác cô đơn, tăng ham muốn, tạo cảm hứng cho "chuyện vợ chồng". Vì vậy, đặt gừng ở đầu giường hoặc xông phòng bằng tinh dầu gừng sẽ góp phần "hâm nóng" tình cảm của các cặp đôi.

Ngoài gừng, còn một số thứ khác bạn có thể đặt ở đầu giường để cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp tinh thần sảng khoái.

Đặt một quả táo ở đầu giường

vat-de-duoi-goi-02

Đặt quả táo ở đầu giường cũng mang lại lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Táo tỏa ra mùi hương dễ chịu giúp làm dịu hệ thần kinh. Khi hệ thần kinh được thoải mái thì bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn. Có một giấc ngủ sâu và ngon sẽ giúp bạn có tinh thần, sức lực để làm việc vào ngày hôm sau.

Đặt chanh ở đầu giường

Đặt chanh ở đầu giường cũng mang lại nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết. Chanh là loại trái cây chứa nhiều flavonoid. Đây là hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe, giúp phòng ngừa bệnh tật.

vat-de-duoi-goi-03

Việc đặt chanh (đã được bổ ra) ở đầu giường sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chanh có chứa các hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu mang lại mùi hương dễ chịu. Các tinh dầu này có tác dụng thư giãn tinh thần, làm dịu thần kinh, giúp bạn có giấc ngủ ngon. Hương chanh cũng có tác dụng thanh lọc không khí, làm sạch phổi, hơi thở...

Đặt gạo ở dưới gối

Bạn có thể lấy một chiếc tất mỏng, sạch và bỏ gạo vào trong (hoặc sử dụng khẩu trang một lần, cắt một đầu và bỏ gạo vào trong, buộc chặt lại). Để túi gạo ở dưới gối. Gạo có mùi thơm tự nhiên, giúp thư giãn tinh thần. Những người gặp nhiều áp lực, cảm thấy khó ngủ có thể sử dụng cách này để cải thiện vấn đề một cách tự nhiên.

Gạo còn có tác dụng hút ẩm tốt, giúp giảm độ ẩm, khử mùi hôi bám trên gối hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link