Trong nhà có 5 nơi gọn gàng, 3 nơi lộn xộn thì gia đình hạnh phúc, con cháu phát tài, muôn đời thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy thì không phải chỗ nào trong nhà gọng gàng ngăn nắp cũng là biểu hiện tốt cho thịnh vượng tài lộc

Nhà ở  là nơi quan trọng với một đời người. Ở đó là nơi chăm sóc sức khỏe từ tinh thần tới thể chất, là nơi bạn ngủ nghỉ, là nơi nuôi dưỡng tình thân, là nơi bạn lớn lên, nuôi dưỡng kỷ niệm, nơi bạn nhận được sự giáo dục đầu tiên, nơi che chở cuối cùng... Bởi thế phong thủy ngôi nhà vô cùng quan trọng với vận mệnh một gia đình và một đời người. Theo quan niệm phong thủy thì trong nhà có 5 nơi cần sạch sẽ gọn gàng để thu hút tài lộc và 3 nơi nên lộn xộn thể hiện năng lượng dương. Các nơi đó là gì?

5 nơi cần sạch sẽ gọn gàng bao gồm

Ban thờ

Ban thờ là nơi tâm linh nhất trong một ngôi nhà. Đó là nơi thể hiện tấm lòng của con cháu với gia tiên tiền tổ. Ban thờ là cầu nối linh thiêng giữa hiện tại và quá khứ, giữa con người và tâm linh thiêng liêng, là nơi giao hòa âm dương. Ban thờ sạch sẽ thể hiện sự cung kính để gia tiên phù hộ, tích tài tích lộc. Ban thờ để bẩn là bất kính và sẽ bị trách phạt. Do đó bạn cần lưu ý giữ ban thờ sạch sẽ thơm tho để tránh xui xẻo.  

bna tho gon

Khu vực nhà bếp

Bếp là nơi nuôi dưỡng nuôi sống gia đình, là nơi vun lên tình cảm gia đình. Bếp là nơi nguồn tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình. Do đó bếp phải đủ đầy nhưng sạch sẽ gọn gàng, bếp phải ấm cúng. Bếp cần được giữ sạch sau khi nấu ăn. Bếp sạch còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Một phòng bếp được bài trí hợp phong thủy sẽ thắp lửa tài lộc cho gia chủ, giúp các thành viên có sức khỏe dồi dào, hưng vượng hơn trong cuộc sống. Hơn nữa bếp còn là nơi giữ lửa ấm cho gia đình, hôn nhân đầm ấm. Do đó bạn cần dọn bếp gọn gàng và lưu ý dao nhọn nên cắm xuống dưới giá đỡ, không nên treo trên tường hở mũi nhọn ra. Bát ăn nôi niêu xoong chảo nên làm sạch sau mỗi lần dùng và để khô ráo. Trong bếp thì thùng gạo muối mắm, gia vị luôn đầy đặn không bị hết bếp luôn đủ nguồn lửa như bình gas không trống nguồn điện có sẵn.

bep gon gang

Cửa chính

Cửa chính không chỉ là bộ mặt của cả căn nhà mà còn là nơi thu hút vận khí, nói đón năng lượng tài lộc vào nhà. Cửa chính không sạch không thoáng hoặc luôn khép thì thần tài không vào, phúc khí bị chặn ngay ngoài cửa. Cửa chính phải sạch, cửa không cong vênh, chảy xệ, hay bị hỏng. Cửa phải thoáng, mở rộng khi ở nhà để năng lượng lưu thông. Tránh để vật lộn xộn trước cửa. 

Nhà vệ sinh

Trong ngôi nhà, khu vệ sinh là âm nhất, biểu tượng tính Thủy Kim. Do đó nếu nhà vệ sinh ẩm ướt bẩn thỉu thì càng âm khí nên may mắn và tài lộc đội nón ra đi. Do đó bạn nên để ý dọn nhà vệ sinh và để nhà sinh thông thoáng khô ráo. Tuyệt đối tránh cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính hay cửa bếp vì như vậy sẽ mang khí âm lấn át tài lộc trong gia đình.

giuong gon

Gầm giường

Giường là nơi ngủ nghỉ vô cùng quan trọng. Gầm giường không sạch ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần gia chủ. Gầm giường thông thoáng sạch sẽ không đặt nhiều đồ đạc gây bừa bộn giúp tích tụ tài lộc. Không để ở gầm giường sách báo, đồ kim loại, quần áo cũ.

3 nơi trong nhà lộn xộn thể hiện năng lượng dương và tính hoạt động

Bàn học tập và làm việc

Trong gia đình bàn làm việc của cha mẹ, bàn học tập của con cái lộn xộn thể hiện chúng luôn được sử dụng. Góc học tập và làm việc luôn được hoạt động chứng tỏ tài trí mạnh mẽ, phúc khí tới gần. Bàn làm việc của những người nổi tiếng thường rất lộn xộn. Đó là vì những người này luôn có ý tưởng mới lạ, và lộn xộn giúp họ hình dung tốt hơn. Do đó bạn nên dọn dẹp bụi bặm trên bàn làm việc tránh bụi bẩn nhưng không cần phải xếp mọi thứ lại gọn gàng. Nếu con trẻ để sách bút lộn xộn một chút cũng đừng la mắng. Hãy để con trẻ được tự do sáng tạo. Nhưng tránh để bị bẩn nhé. 

do choi lon xon

Khu đồ chơi lộn xộn

Đồ chơi kích thích trẻ con phát triển và tạo sinh khí. Đồ chơi ngăn nắp thể hiện sự trầm buồn thiếu năng lượng. Chúng ta mua đồ chơi mong con phát triển trí não chứ không phải để ngắm. Do đó nếu khu đồ chơi của con có lộn xộn chút đừng phiền lòng. Nhưng không để đồ chơi bẩn vì có thể nhiễm khuẩn cho trẻ. Nhìn đồ chơi lộn xộn cũng kích thích trẻ ham chơi hơn khi chúng xếp ngăn nắp đứng nghiêm nghị u buồn như ông bà già. 

ngu lon xon

Phòng ngủ lộn xộn

Phòng ngủ lộn xộn có thể vì con hiếu động và giúp chúng tưởng tượng tốt hơn. Một đứa trẻ để phòng ngủ quá ngay ngắn có thể chúng đang quá già trong suy nghĩ và có nghiêm túc. Tuy nhiên lộn xộn khác bẩn thỉu. 

Phòng ngủ của người lớn cũng vậy, không phải lúc nào cũng ngăn nắp gọn gàng ngay, nhất là sáng ngủ dậy. Đừng vội gấp gọn ngay vì sẽ làm cho độ ẩm trong chăn màn tăng cao giúp cho rệp phát triển tốt hơn. Hãy để chúng lộn xộn và nhận ánh nắng chiếu vào để chúng khô hơn. Qua đêm chúng bị ẩm bị nhiễm chất thải từ cơ thể của chúng. Mạt rệp ăn da chết của con người. Nên nếu thức dậy mà gấp gọn ngay thì càng tạo điều kiện cho rệp mạt sống trong chăn. Do đó phong ngủ lộn xộn một chút sẽ khoa học hơn. Hơn nữa phòng ngủ cha mẹ lộn xộn một chút tạo cảm xúc hơn là lúc nào cũng nghiêm nghị gọn gàng. Bước vào phòng ngủ vừa mói tỉnh giấc của cặp vợ chồng thấy còn lộn xộn, cảm giác như họ vừa trải qua những âu yếm mặn nồng trong khi phòng ngủ quá gọn và im ắng, cảm giác rất lạnh lùng. Phòng ngủ của bọn trẻ cũng vậy, hơi lộn xộn cho thấy sự linh hoạt năng động và trí tưởng tượng của chúng.

Tuy nhiên lộn xộn tức là chăn màn chưa ngay ngắn chứ không phải bẩn thỉu. Bẩn thỉu tức là có rác, bụi, chất bẩn, đồ ăn bừa bộn trong phòng ngủ. Sự bẩn thiu thì cần tuyệt đối tránh. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn