Mua tôm nên chọn tôm thẳng hay tôm cong? Người bán hàng tiết lộ sự thật giật mình

( PHUNUTODAY ) - Khi đi chợ, chúng ta sẽ thấy hai loại tôm thẳng và tôm cong, vậy nên mua loại nào thì ngon hơn?

Tôm là thực phẩm phổ biến trong các món ăn gia đình, chế biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Tôm rất giàu đạm, thường xuyên ăn tôm không chỉ có thể nâng cao khả năng miễn dịch mà còn có thể phòng ngừa loãng xương.

Khi chọn tôm, cần chọn loại tươi ngon mới đảm bảo tốt cho sức khỏe, nếu mua phải tôm ươn, chết còn có thể gây hại. Vậy nếu đi mua tôm thì mua tôm thẳng hay tôm cong, bạn đã biết chưa?

7

Câu trả lời là nên chọn tôm cong!

Bởi vì sau khi tôm chết, cơ thịt của nó tương đối lỏng lẻo, dù bạn có vặn thế nào thì loại tôm này cũng rất thẳng. Nếu là tôm sống, thân của nó sẽ uốn cong một cách tự nhiên khi bị kích thích bởi nhiệt độ thấp, vì vậy loại tôm này cũng sẽ cong lên sau khi bị lạnh, đây là tôm tươi. Khi mua tôm, ngoài việc xem độ cong của tôm, bạn cũng cần chú ý 3 điểm sau để tránh mua phải tôm đã bảo quản quá lâu.

Tôm tách đầu và đuôi

Khi cầm lên một số con tôm thấy đầu và đuôi tôm đã rụng rõ ràng chứng tỏ tôm đã bảo quản quá lâu, đầu tôm bắt đầu thối rữa, mềm nhũn, không nên mua loại này.

5

Vỏ tôm có màu đỏ

Có một số con tôm khi vận chuyển bị nóng vỏ chuyển sang màu đỏ, loại tôm đỏ này không mua được vì thịt tôm loại này đã bị “bở”, nấu chín không còn dai nữa. Khi chọn tôm, bạn phải mua tôm có vỏ thật sạch và không bị chênh màu.

6

Thịt tôm tương đối mềm khi véo

Nếu khi mua tôm, thịt tôm không đàn hồi mà mềm tức là đuôi tôm đã bắt đầu thối, thịt tôm loại này khi cầm vào tương đối mềm. Đặc biệt phần đầu tôm và phần đuôi tôm tách ra khá rõ ràng nên loại tôm này sau khi nấu chín cả gian bếp sẽ rất tanh, vì vậy bạn không nên mua loại tôm này.

Cách làm tôm luộc cũng có nhiều kỹ thuật, khi nấu tôm phải cho vào nồi nước ấm, cho ba vị tiêu, gừng, bia vào ướp vì ba vị này có thể khử sạch hoàn toàn mùi tanh của tôm. Luộc tôm vừa chín tới là tốt nhất vì nếu để lâu thịt tôm sẽ bị dai, cứng.

Sau này khi mua tôm, bạn nên mua tôm uốn cong, càng cong thì tôm càng tươi, loại tôm này dù chế biến theo cách nào cũng có vị ngon nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link