Kết hợp giữa kem đánh răng và nước toilet thật thiết thực: Giải quyết được nỗi phiền toái lớn của mọi gia đình

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn thử kết hợp giữa kem đánh răng và nước vệ sinh toilet chưa? Đây quả là sự kết hợp hoàn hảo, giải quyết được vấn đề nhiều gia đình gặp phải.

Cách tạo hỗn hợp vạn năng

kem-danh-rang-1-ngoisaovn-w600-h338

Đầu tiên chúng ta chuẩn bị một bình tưới và bóp một miếng kem đánh răng vào đó. Sau đó thêm vài giọt nước vệ sinh và cuối cùng, chúng ta đổ nước để pha loãng chúng.

Để hỗn hợp hoà tan hoàn toàn trong nước, chúng ta siết chặt nó và lắc, để quá trình tan chảy và hòa tan của kem đánh răng có thể được đẩy nhanh hơn.

Sử dụng dung dịch hỗn hợp

Hỗn hợp kem đánh răng và nước tẩy bồn cầu có tác dụng làm sạch vô cùng hiệu quả. Đầu tiên, bạn có thể dùng nó để tẩy rửa cửa sổ nhà vốn đã rất bẩn, bạn xịt nước lên rồi lấy giẻ ra lau, ai cũng thấy cửa kính sạch bong kin kít.

Thứ hai, nó có thể giúp vệ sinh bếp ga nhà mình dùng lâu ngày sẽ bị bám nhiều bụi bẩn, dùng nó xịt nhẹ lên là được. Nếu vết bẩn nghiêm trọng, chỉ cần đợi một hoặc hai phút, nó có thể tan ra ngay lập tức, chúng ta có thể chỉ cần lau nó bằng một miếng giẻ sẽ trả lại bề mặt sáng bóng.

kem-danh-rang-5-ngoisaovn-w600-h338

Thứ ba, có thể giúp lau sàn nhà rất bẩn. Ban đầu, bạn sử dụng nó để xịt nhẹ lên những vết bẩn cứng đầu. Sau đó lấy cây lau nhà ra và lau thử xem sàn nhà đã trở nên sạch chưa. Nếu vết bẩn vẫn chưa được xử lý triệt để, xịt hỗn hợp lại một lần nữa và lặp lại, chắc chắn kết quả không thể hoàn mỹ hơn.

Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh nhà cực nhàn chỉ với kem đánh răng và nước vo gạo

Cách tạo hỗn hợp kem đánh răng và nước vo gạo

ve-sinh-nha-cuc-nhan-chi-voi-kem-danh-rang-va-nuoc-vo-gao-202212161506333660

Bước 1: Lấy một lượng vừa phải, khoảng 1 lóng tay kem đánh răng cho vào trong chén nước vo gạo.

Bước 2: Khuấy đều cho dung dịch tan ra hết.

Bước 3: Cho dung dịch vào bình xịt, khi cần vệ sinh, bạn xịt dung dịch lên bề mặt cần tẩy rửa.

Bước 4: Dùng khăn lau lại với nước.

Tác dụng của hỗn hợp kem đánh răng và nước gạo

+ Vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu sau thời gian dài sử dụng rất hay để lại những mảng bám ố vàng và mùi hôi vô cùng khó chịu. Bạn có thể sử dụng một ít dung dịch nước vo gạo kết hợp với kem đánh răng xịt lên mặt bồn cầu rồi cọ rửa bình thường. Sử dụng phương pháp này sẽ giúp khử đi mùi hôi khó chịu do trong kem đánh răng có chứa tinh chất bạc hà. Các mảng bám cũng được cặn tinh bột trong nước vo gạo loại bỏ hiệu quả.

+ Làm sạch vòi inox

Vòi nước inox thường xuyên xuất hiện các vệt nước hoặc vết bẩn sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể khắc phục nó bằng cách sử dụng miếng bọt biển cọ vài lần rồi dội nước sạch để rửa lại sẽ giúp bề mặt inox được sạch như lúc ban đầu.

+ Tẩy vết dầu mỡ trên bếp gas

Khi nấu ăn, nhất là những món chiên xào, dầu mỡ thường bám lên bề mặt bếp hoặc tường quanh bếp rất mất vệ sinh. Nếu không có chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch khu bếp của mình.

Với tính axit nhẹ có trong nước vo gạo cùng những cặn tinh bột sẽ giúp chà xát và dễ dàng loại bỏ lớp vết bẩn một cách nhanh chóng. Hãy cho một ít dung dịch nước tẩy rửa tự pha chế này lên bề mặt bếp hoặc tường sau đó dùng khăn lau thật sạch là bạn sẽ có một bề mặt sáng bóng.

+ Tẩy vết gỉ sét Các loại dụng cụ nhà bếp như dao, kéo, hay các đồ vật bằng kim loại sau thời gian sử dụng tiếp xúc với nước sẽ dễ bị gỉ sét. Hãy cho những vật dụng này vào dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng ngâm khoảng 10 phút, các vết gỉ sẽ tự bong ra nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link