Cắt tuýp kem đánh răng hết rồi để trong nhà: Lợi ích rất tuyệt vời, cả đàn ông và phụ nữ đều thích

( PHUNUTODAY ) - Khi tuýp kem đánh răng hết, nhiều người thường bỏ đi mà không biết rằng tuýp kem đánh răng này có khá nhiều công dụng, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Kem đánh răng là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, giúp cho việc làm sạch răng và ngăn ngừa bệnh răng miệng. Tuy nhiên, thường thì khi sử dụng hết kem đánh răng, chúng ta thường có thói quen vứt vỏ kem vào thùng rác mà không biết rằng vỏ kem đánh răng này có thể được tận dụng để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

1-meo-su-dung-vo-kem-danh-rang-n

Bên trong vỏ kem đánh răng, thường vẫn còn rất nhiều kem đánh răng còn sót lại mà chúng ta không biết. Nếu không may chưa kịp đi mua tuýp kem đánh răng mới, bạn có thể cắt vỏ kem đánh răng ra và lấy phần còn lại để vệ sinh răng miệng.

Thêm vào đó, phần kem đánh răng còn sót lại này còn có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều việc trong nhà. Bạn chỉ cần dùng kéo cắt vỏ kem đánh răng thành từng đoạn, tách lớp vỏ ra và sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Làm sạch mép giày 

Đối với những đôi giày có viền trắng ở phần mép, bạn có thể dùng vỏ kem đánh răng để làm sạch chúng. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần chà vỏ kem đánh răng trực tiếp lên phần mép giày nhiều lần, sau đó dùng một bàn chải đánh răng cũ để chà qua.

kdr-002

Sau khi chà sạch, dùng một miếng khăn sạch để lau đi các vết bẩn và kem đánh răng. Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và làm trắng rất tốt, giúp loại bỏ các vết bẩn trên giày một cách hiệu quả.

Làm sạch vỏ ấm đun nước

Việc làm sạch ấm đun nước là rất quan trọng nhưng nhiều người thường bỏ qua. Sau một thời gian sử dụng, bề mặt ấm thường dễ bị bám bẩn. Nếu đặt ấm trên bếp, các vết bẩn dầu mỡ sẽ khiến ấm trở nên bẩn hơn.

Để làm sạch ấm đun nước, bạn có thể sử dụng vỏ kem đánh răng để chà lên bề mặt ấm một lần. Sau đó, dùng khăn sạch để lau toàn bộ ấm. Lớp vỏ kem đánh răng này giúp loại bỏ các vết bẩn rất nhanh và hiệu quả.

vo-kem-danh-rang-het-dung-voi-vu

Làm sạch vết bẩn trên vòi inox

Khi sử dụng vòi inox, cặn nước thường bám trên bề mặt, khiến chúng trở nên mờ đi và mất đi vẻ sáng bóng ban đầu. Để làm sạch, bạn có thể làm ướt vòi rồi sử dụng vỏ kem đánh răng để chà lên bề mặt.

Kem đánh răng có tác dụng loại bỏ cặn nước bám trên vòi inox một cách hiệu quả. Sau đó, dùng khăn sạch để lau sạch kem đánh răng trên bề mặt vòi nước.

vo-kem-danh-rang-da-het-la-48b266f06f414a6287575c0016426f1e-1680077288-205-width780height410

Vệ sinh ổ điện

Vệ sinh ổ điện là một việc cần thiết nhưng thường bị bỏ qua. Với thời gian, ổ điện sẽ dễ bám bụi và bẩn. Tuy nhiên, không nên dùng khăn ướt để lau sạch ổ điện vì nước có thể dẫn đến nguy hiểm.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để bôi lên những vết bẩn trên ổ điện, sau đó dùng khăn khô lau sạch. Bạn sẽ nhận thấy rằng các vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Làm sạch vung nồi

Để làm sạch vung nồi bị bám đầy cặn dầu mỡ và mắm muối, thay vì sử dụng nước rửa bát, bạn có thể tận dụng vỏ kem đánh răng. Đầu tiên, bạn chà vỏ kem đánh răng trực tiếp lên vung nồi nhiều lần để làm mềm các vết bẩn. Sau đó, dùng khăn lau sạch và tráng lại vung nồi bằng nước. Để đảm bảo an toàn, sau khi làm sạch, bạn nên đem vung nồi để ở nơi khô ráo.

Làm sạch mặt bếp

Bạn có thể dùng kem đánh răng để làm sạch bề mặt bếp dễ dàng. Chà vỏ kem đánh răng lên khắp bề mặt bếp để làm mềm các vết bẩn từ dầu mỡ, sau đó dùng khăn để lau sạch. Việc làm này giúp cho mặt bếp của bạn trở nên sáng bóng và như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link