3 vị trí 'đắc địa' đặt cây kim tiền giúp hút tài lộc vào nhà, gọi tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền có tác dụng hút tài lộc. Đặt cây ở vị trí phù hợp sẽ mang đến may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa của cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Cái tên của loại cây này mang ý nghĩa tốt đẹp. Kim tiền gắn liền với sự phát tài, giàu sang phú quý, phúc lộc tràn trề.

Người ta quan niệm rằng đặt cây kim tiền trong nhà thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp ngôi nhà thêm xanh tươi, mát mẻ.

cay-kim-tien-01

Đặt cây kim tiền ở đâu để hút tài lộc?

Trước cửa, trên bậc thềm hoặc đại sảnh

Gia chủ có thể chọn đặt cây kim tiền ở ngay trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc hành lang. Với các công ty, xí nghiệp, có thể bố trí cây kim tiền ngay ở đại sảnh, đặt ở hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc.

Để cây kim tiền ở những vị trí này vừa có tác dụng trang trí, vừa chiêu tài lộc, đón vận may.

cay-kim-tien-02

Trong phòng khách

Phòng khách là vị trí trung tâm của ngôi nhà, là bộ mặt của gia chủ cũng là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi tiếp đón khách quý. Đặt cây kim tiền trong phòng khách vừa giúp làm đẹp không gian sống vừa cải thiện phong thủy.

Gia chủ có thể chọn đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Để cây kim tiền ở vị trí đó sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, chiêu tài đón lộc.

Trong phòng khách có góc khuất, góc khuyết chưa đẹp thì cũng có thể đặt cây kim tiền ở đó để che chắn, giúp ngôi nhà trong bắt mắt hơn.

Trên bàn làm việc

Đặt cây kim tiền trên bàn làm việc giúp thúc đẩy vận may, khiến công việc thuận lợi, hanh thông.

Ngoài ra, cây kim tiền còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp con người cảm thấy sảng khoái, thoải mái hơn.

cay-kim-tien-03

Lưu ý khi chọn vị trí đặt cây kim tiền

Bạn nên tránh để cây kim tiền trong phòng ngủ vì vào ban đêm, cây thực hiện quá trình hô hấp, hút khí oxy và thải ra khí carbonic. Nó sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dễ dẫn tới tình trạng thiếu hụt oxy.

Ngoài ra, toàn bộ thân và lá của loại cây này có chứa chất độc nên gia đình có trẻ nhỏ cần cân nhắc kỹ trước khi trồng loại cây này. Nếu trồng, phải để cây ở những vị trí tránh xa tầm với của trẻ.

* Thông tin mmang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link