Mức Thưởng Tết cao nhất các tỉnh thành trên cả nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã công bố mức thưởng Tết Nguyên đán 2016. Cùng xem mức thưởng cao nhất của các tỉnh thành khác nhau thế nào?

Thưởng Tết 2016 ở các tỉnh thành trên cả nước khác nhau thế nào?

Theo quy định tại Bộ luật Lao động 2012, tiền thưởng Tết Âm lịch sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận của người sử dụng lao động với người lao động thông qua hợp đồng, thỏa ước lao động tập thể. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

TP.Hồ Chí Minh: Thưởng Tết cao nhất 320 triệu đồng

Theo thông tin từ Công đoàn cấp trên cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh, mức thưởng cao nhất đến 320 triệu đồng/người của một đơn vị sản xuất ở quận Bình Tân. Công ty này hiện vẫn chưa được tiết lộ danh tính. Báo cáo của 221 doanh nghiệp về lương, thưởng Tết tại quận Bình Thạnh, mức thưởng thấp nhất là 1 triệu đồng (chưa bao gồm lương tháng 13) và cao nhất là 89,34 triệu đồng.

Đà Nẵng: Thưởng Tết cao nhất 200 triệu đồng

Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng mới đây đã công bố báo cáo mức thưởng Tết Nguyên đán của các doanh nghiệp. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc doanh nghiệp cổ phần có vốn góp của nhà nước ở mức 200 triệu đồng. Mức thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp do nhà nước làm chủ sở hữu là 28 triệu đồng/người, thấp nhất là 1 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần không có vốn nhà nước có thưởng Tết cao nhất 55 triệu đồng/người, thấp nhất 1 triệu đồng/người. Tại khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng Tết cao nhất là 157,5 triệu đồng/người, mức thấp nhất 2,3 triệu đồng/người, còn mức bình quân 4,3 triệu đồng/người.

Mức Thưởng Tết cao nhất các tỉnh thành trên cả nước
 Thưởng Tết Nguyên đán 2016

Cần Thơ: Thưởng Tết cao nhất 186 triệu đồng

Doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 186 triệu đồng/người, tương đương Tết năm ngoái. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng cao nhất dịp Tết Nguyên đán là 21,5 triệu đồng/người.

Đồng Nai: Công nhân được thưởng tết 20 triệu đồng

Tết Bính Thân 2016, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh Đồng Nai quyết định chi hàng trăm tỉ đồng thưởng cho công nhân lao động. Những công nhân làm việc lâu năm có mức thưởng xấp xỉ tới 20 triệu đồng/người trong khi công nhân mới vào làm việc vài ngày cũng được thưởng cả triệu đồng.

Quảng Ninh: Thưởng tết cao nhất 52 triệu đồng

Theo báo cáo của Sở LĐTBXH Quảng Ninh, tính đến ngày 5.1 có 562 doanh nghiệp (DN) báo cáo tình hình thưởng Tết Nguyên đán 2016. 

Theo đó tại khối Cty TNHH MTV do Nhà nước sở hữu, mức thưởng bình quân là hơn 5,2 triệu đồng/người, cao nhất là 52 triệu đồng/người (thuộc cơ quan điều hành - TCty Đông Bắc) và thấp nhất là 500.000 đồng/người ở Cty Lâm nghiệp Ba Chẽ.

Khối DN cổ phần có vốn góp của Nhà nước có mức thưởng bình quân 5,26 triệu đồng/người (cao nhất là 40 triệu đồng ở Cty CP Viglacera Hạ Long và thấp nhất là 500.000 đồng tại Cty Quản lý cầu đường bộ II Quảng Ninh).

Còn tại DN FDI, mức thưởng cao nhất là gần 30,2 triệu đồng (Cty Giải trí Quốc tế Lợi Lai) và thấp nhất là 300.000 đồng. 

Tại các DN tư nhân, mức thưởng tết bình quân là 1,94 triệu đồng/người và nhiều DN khó khăn chỉ thưởng ở mức ít ỏi là 200.000 đồng. 

Đồng Tháp: Thưởng Tết cao nhất 90 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại Đồng Tháp là 90 triệu đồng, thấp nhất là 500.000 đồng, bình quân 5,2 triệu đồng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tặng quà từ 100.000-1.000.000 đồng cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán.

Trong đó, các công ty TNHH MTV do nhà nước sở hữu vốn có mức thưởng tết khá cao. Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 78 triệu và thấp nhất 2,5 triệu đồng.

Với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất hơn 12,7 triệu đồng/người và thấp nhất 2,2 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp dân doanh thưởng Tết Nguyên đán cao nhất đều 40 triệu đồng, thấp nhất là 700.000 đồng/người.

Bình Dương: Thưởng Tết cao nhất gần 80 triệu đồng

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, hiện có gần 200 doanh nghiệp đã báo cáo tình hình thực hiện chế độ tiền lương, thưởng Tết. 

Đối với công ty nhà nước 100% vốn sở hữu, mức thưởng thấp nhất 4,4 triệu đồng và cao nhất 50 triệu đồng. Các doanh nghiệp tư nhân thưởng thấp nhất 3,1 triệu đồng, cao nhất 32 triệu đồng. Riêng doanh nghiệp 100% vốn FDI, mức thưởng Tết thấp nhất 3,1 triệu và cao nhất là gần 80 triệu đồng.

"Để tang cho heo đất và tất cả những ước mơ đã chết"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cả ước mơ và tình yêu lúc đầu bao giờ cũng thật đẹp. Thế nhưng một khi đã bị lãng quên thì bạn đừng trông mong gì vào nó.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link