Mùng 1 đặt hoa này lên bàn thờ, Tổ tiên ưng ý ban phước, gia chủ cả tháng 'đếm tiền mỏi tay'

( PHUNUTODAY ) - Mùng 1 đầu tháng, gia chủ thắp hương nhớ đặt những loại hoa này bên bàn thờ sẽ rất tốt cho việc cầu bình an, tài lộc.

Thờ cúng là một nét đẹp trong văn hóa tâm linh tại các nước phương Đông. Bên cạnh những lễ vật thì việc dâng hoa cúng Phật, cúng tổ tiên có nhiều ý nghĩa thiêng liêng, bày tỏ lòng thành của con cháu trong nhà.

Nhất là vào mùng 1 đầu tháng, người Việt thường có tục lệ dâng hoa lên bàn thờ. Dưới đây là những loại hoa tốt nhất để dâng lên Phật và gia tiên.

9

Hoa cúc vàng

Hoa Cúc được xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Vào các dịp đặc biệt như Tết, giỗ, người ta thường trưng và cắm hoa cúc vàng.

Các dịp này đều là lúc con cháu, các gia đình sum vầy, tụ tập và nói cười bên nhau. Màu sắc rực rỡ của những cánh hoa cúc vàng sẽ góp phần làm cho không khí trở nên ấm áp, hạnh phúc và gần gũi hơn.

Ngoài ra, hoa cúc vàng biểu tượng cho quyền lực cũng xuất phát từ việc màu vàng từ xưa đến nay đều là màu của sự quyền lực, cao sang, quyền quý. Hoa cúc vàng lại đại diện cho hành Kim nên chọn hoa cúc để dâng cúng cầu tài lộc.

Dùng hoa hồng đỏ

11

Khi nói đến ý nghĩa phong thủy của hoa hồng, chúng ta nên quan tâm đến màu sắc của loài hoa này vì nó chủ yếu hướng đến việc cân bằng năng lượng âm – dương. Khi âm – dương hòa hợp sẽ tạo nên sự hài hòa, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Hoa hồng đỏ vừa có hương thơm dịu nhẹ, màu sắc mang biểu trưng cho sự cát tường. Cũng là một trong những loài hoa thích hợp để bày, cắm trên bàn thờ gia tiên hoặc thần Phật.

Vậy nên, thường xuyên dâng hoa hồng lên bàn thờ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn. Sẽ được thần Phật phù hộ, tài lộc tấn tới, làm ăn phát đạt.

Hoa Lay ơn

Về mặt phong thủy, hoa lay ơn có tác dụng trừ đi những luồng năng lượng xấu có thể ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn, đồng thời lan tỏa những năng lượng tích cực giúp mọi thành viên trong gia đình luôn cảm thấy vui vẻ và an toàn.

Đây là loại hoa được nhiều người yêu thích và tươi lâu. Bạn có thể cắm và trưng trên bàn thờ chào đón năm mới với nhiều kiểu khác nhau cùng sự sáng tạo đẹp mắt nhất. Lay ơn mang ý nghĩa của tình cảm, ấm áp và hạnh phúc.

Hoa cúc đồng tiền

Cúc đồng tiền cũng là một loài hoa cúng phổ thông được sử dụng vào nhiều dịp khác nhau từ lớn đến nhỏ. Xét về mặt phong thủy, đồng tiền là một trong những loại hoa tươi đem đến nhiều tài lộc và may mắn. Màu sắc rực rỡ, tươi tắn có tác dụng xua đuổi ám khí, tạo nên những nguồn năng lượng tích cực, đem đến may mắn và vận khí tốt cho chủ nhân.

Hoa cúc đồng tiền rất đa dạng về màu sắc, hình dáng hoa cũng lớn nhỏ khác nhau. Nhưng khi chọn mẫu hoa để cúng nên chọn màu đậm hoặc màu nổi để thể hiện tấm lòng thành kính, tôn trọng đối với bậc bề trên, thần Phật.

Hoa cát tường

12

Trong phong thủy hoa cát tường là hoa vượng tài, hoa mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Nhiều gia đình mong muốn cuộc sống luôn may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào những dịp lễ tết. Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím,… nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích.

Hoa mẫu đơn

Theo phong thủy, loài hoa này là hoa vương giả. Hoa có nét sang trọng, quý phải riêng biệt. Hơn nữa loài hoa này còn là đại diện cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Do đó thắp hoa mẫu đơn sẽ giúp mang đến nhiều vận may cho gia chủ.

Trong các vật phẩm phong thủy, loài hoa này chính là vật phẩm tượng trưng cho phú quý, tình duyên. Thắp hương hoa mẫu đơn sẽ giúp bạn gửi tới đức Phật lời thỉnh cầu về mong ước may mắn, thuận buồm xuôi gió cả tiền tài và tình yêu.

Những lưu ý khi cúng hoa trên bàn thờ

- Đặt hoa cân đối: Bàn thờ là nơi tôn nghiêm nên đặt hoa trên ban cũng cần tính đến sự cân đối. Không nên đặt lọ hoa quá to bên ban thờ quá nhỏ, khiến các đồ thờ khác trên ban bị che khuất.

- Chọn kỹ lưỡng từng bông hoa cúng, không nên chọn những bông đã nở to mà chỉ chọn bông chớm nở.

- Hoa đặt trên ban thờ không nên kết hợp quá nhiều loại hoa với nhau vì sẽ làm mất đi vẻ thanh tao, trang nhã và giảm đi tính thẩm mĩ.

- Ngoài việc chọn những loài hoa hợp thuyết phong thủy, gia chủ cần phải thành tâm và cố gắng lao động thì vận mệnh mới mau thay đổi để có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link