6 kiểu nhà phong thủy xấu, càng ở càng hao tổn tài lộc: Người giàu không bao giờ ở, người nghèo cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, nhà phạm phải một trong những lỗi dưới đây sẽ làm ảnh hưởng lớn tới gia chủ.

Phía trước nhà bị chắn ánh sáng

Một ngôi nhà ở phía trước có công trình lớn, cây lớn cản hết ánh sáng được coi là phong thủy xấu. Ngoài ra, nếu quanh nhà có cột điện, góc ngọn hoặc đường lớn đâm thẳng vào sẽ mắc ám tiến sát.

Những dấu hiệu này đều cho thấy ngôi nhà có phong thủy không tốt, ở lâu tinh thần sa sút, gặp nhiều chuyện không may.

Để hóa giải, gia chủ nên tìm cách tăng thêm ánh sáng cho ngôi nhà, tăng cường dương khí.

Nhà hình chữ L

Nhà bị trống như hình chữ L còn được gọi là nhà dao. Kiểu nhà này khiến gia chủ hao tài, tốn của, hạn chế vượng khí, cắt đứt đường thăng quan tiến chức. Ngoài ra, kiểu nhà hình chữ L được cho là dễ tích tụ âm khí, mang đến bệnh tật, xui rủi cho gia đình. Để hóa giải, gia chủ có thể đặt thêm bình cá, đồ vật phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh ở trong nhà.

Nhà tối tăm, bị cô lập

6-kieu-nha-phong-thuy-xau-cang-o-cang-hao-ton-tai-loc-01

Một ngôi nhà ở nơi tối tăm, bị cô lập sẽ không có sự cân bằng năng lượng, nguồn năng lượng âm thường lấn át năng lượng dương. Nhiều người cho rằng một ngôi nhà thiếu năng lượng dương sẽ khiến người sống trong nhà luôn cảm thấy bất an, buồn chán rồi nảy sinh bệnh tật, hay gặp những điều không may.

Nhà bị khuyết góc

Khi mua đất, xây nhà người ta thường chuộng những nơi vuông vắn để gia đạo yên ấm, hạnh phúc, ấm no. Nhà bị khuyết góc là một đại kỵ phong thủy, một lỗi "chí mạng" mà nhiều người muốn tránh. Nhà bị khuyết góc thường do nhiều nguyên nhân, trong dó, chủ yếu là do diện tích đất chật hẹp. Ngoài ra, nguyên nhân còn có thể do người thiết kế khiến ngôi nhà bị khuyết một góc nào đó. Để biết nhà có bị khuyết góc hay không, bạn có thể quan sát trên bản vẽ thiết kết. Chỗ bị khuyết trên bản vẽ lớn hơn 10% tổng diện tích căn nhà thì được coi là bị khuyết góc.

Nhà khuyết hướng Bắc sẽ ảnh hưởng đến nam gia chủ, nhà khuyết hướng Tây làm tổn hại đến người phụ nữ trong gia đình; nhà khuyết hướng Tây Bắc sẽ khiến công danh sự nghiệp không thuận lợi.

Nhà đất thóp hậu

6-kieu-nha-phong-thuy-xau-cang-o-cang-hao-ton-tai-loc-02

Theo phong thủy, nhà nở hậu (nhà có phía sau lớn hơn phía trước) là phong thủy tốt, giúp gia đình càng phát tài, giàu sang. Ngược lại, nhà thóp hậu (phía sau nhỏ hơn phía trước, giống như một chiếc phễu lớn) sẽ khiến gia chủ gặp nhiều lận đận. Về lâu dài, tài vận của gia đình ngày càng đi xuống. Cửa chính của nhà đối diện với cửa nhà hàng xóm

Những ngôi nhà có kiểu thiết kế cửa chính đối diện với cửa nhà khác sẽ gây ảnh hưởng các mối quan hệ chung và làm giảm may mắn của gia chủ. Đôi khi, gia chủ sẽ cảm thấy mất đi sự riêng tư của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link