Phụ nữ Nhật ít mắc bệnh phụ khoa nhờ một thói quen ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Theo khảo sát thì Nhật Bản không chỉ là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, mà phụ nữ ở đây còn rất ít mắc bệnh phụ khoa. Nguyên nhân tại sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thường xuyên giặt quần áo lót bằng nước ấm

Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu thì phụ nữ Nhật Bản thường xuyên thay và giặt đồ lót đều đặn. Ngay cả trong những ngày "đèn đỏ" họ cũng thay đồ lót rất nhiều lần. Bên cạnh đó, họ còn dùng nước ấm để giặt đồ lót của mình. Bởi họ cho rằng nước ấm, có thể  diệt trừ những vi khuẩn, virus có thể sinh sôi - Đây cũng là mầm mống nảy sinh các bệnh phụ khoa.

Ngoài ra, để ít mắc bệnh phụ khoa chị em nên nhớ những nguyên tắc này:

Chọn mua đồ lót chất liệu vải cotton: Khi chọn đồ lót tốt nhất chúng ta chọn chất liệu vải cotton. Bởi vì loại đồ lót này vừa an toàn cho da, vừa có khả năng thấm hút mồ hôi nên giúp giảm bớt virus, vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín.

thoi quen giup nguoi nhat it mac benh phu khoa

Nên phơi đồ lót dưới ánh nắng tự nhiên: Sau khi giặt sạch sẽ đồ lót của mình bạn nên phơi chúng ra nắng, vì phơi đồ dưới nắng tự nhiên có tác dụng diệt vi khuẩn, virus hiệu quả. Một số bạn nữ cho rằng đồ lót là món đồ rất riêng tư nên cần tránh phơi ra ngoài ban công. Tuy nhiên, điều này sẽ làm vi khuẩn, virus khó bị tiêu diệt nếu chúng ta luôn đặt nó trong nhà vệ sinh phơi khô mà không để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, các bạn nữ nên phơi nắng sau khi giặt quần lót, như vậy mới có tác dụng diệt vi khuẩn, virus tốt nhất.

Không mắc đồ lót chật: Một trong những bí quyết giúp cho bạn bảo vệ vùng kín của mình không bị viêm nhiễm nấm mốc là nên chọn kích cỡ đồ lót phù hợp. Nếu bạn chọn những bộ đồ lót quá chật sẽ gây cảm giác khó chịu, nóng bức khi mặc. Đồng thời, đồ lót chật cũng sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sổi nảy nở nhanh hơn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

cach-giat-do-lot

Nên thay đồ lốt định kỳ: Đồ lót không giống như quần áo mặc bên ngoài của chúng ta có thể thể mặc vài ba năm không hỏng hoặc không cần thay mới. Riêng đồ lót bạn nên thay định kỳ, một số đồ lót đã cũ dùng trên 1 năm trở lên bạn nên vứt chúng đi và mua những bộ đồ lót mới để sử dụng. Như vậy, vừa bảo vệ sức khỏe của mình, vừa thêm phần quyến rũ. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link