Mùng 1 đầu tháng cứ làm ngay việc này để "lấy lòng" thần Tài, số 3 ai làm kinh doanh đều biết

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm “đầu xuôi, đuôi lọt” nên ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng là ngày khởi đầu của một tháng mới và nếu đầu tháng xui, không kiêng thì cả tháng khổ ải.

Mùng một ăn hoa quả có màu đỏ

Các màu đỏ luôn mang ý nghĩa mang đến vận may mắn đến nhà. Chính vì vậy mà những nên ăn gì ngày mùng 1 đầu tháng chắc chắn không thể bỏ qua các loại hoa quả có màu đỏ như: Dưa hấu, thanh long ruột đỏ, táo đỏ, nho đỏ hay quả doi… Đặc biệt là dưa hấu bởi họ quan niệm rằng dưa hấu có những hạt “cát liti” mà cát theo tiếng Hán Việt có nghĩa là “điều tốt lành” nên vẫn thường ưu tiên lựa chọn sử dụng trong ngày mùng 1.

Ăn tiết canh vào mùng 1 đầu tăng thêm vận đỏ

Tương tự như sôi tiết canh có màu đỏ và được xem là món ăn có ý nghĩa giải xui, vận đen hiệu nghiệm. Ăn tiết canh như đón hồng phước vào nhà trong cả tháng. Tuy nhiên, hiện nay tiết canh là một món ăn không an toàn vệ sinh thực phẩm nên hãy cân nhắc trước khi sử dụng.

Sáng mùng 1 đầu tháng ăn xôi gấc

Đây là món ăn sáng mùng một lý tưởng giúp tăng vận may nhờ vào quan niệm ăn xôi gấc có màu đỏ vận số đỏ… Do đó trong ngày đầu tháng 1 mùng nhiều người và các gia đình lựa chọn xôi gấc để dâng hương và cả gia đình cùng ăn để có được nhiều điều tốt lành và cũng là món ăn chay lý tưởng ngày mùng một đầu tháng.

mung-1-dau-thang

Ăn thịt gà

Thịt gà là món ăn quen thuộc của mọi nhà trong mọi bữa tiệc. Nó sẽ là món ăn khá lý tưởng cho gia đình bạn dịp đầu tháng. Bởi màu vàng óng của gà tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Ngoài những món nên ăn, bạn cũng cần lưu ý hạn chế những món không nên ăn như thịt chó, thịt vịt, mực, mắm tôm… để tránh gặp điều xui xẻo trong tháng.

Thắp hương cầu bình an, may mắn

Không phải ngẫu nhiên mà tục thắp hương ngày mùng 1 đầu tháng được cha ông ta truyền lại đến ngày nay. Bởi người xưa quan niệm, bước sang tháng mới, quy luật âm dương thay đổi, đặc biệt là ngày đầu tháng, khởi đầu cho 1 tháng mới, nếu ngày này thuận lợi thì hứa hẹn cả tháng hanh thông, suôn sẻ.

Vì thế, mọi người rất chú trọng việc thắp hương thờ cúng hoặc đi lễ chùa ngày mùng 1 đầu tháng nói riêng hoặc ngày Rằm, lễ Tết nói chung. Theo đó, vào ngày mùng 1 đầu tháng, quý bạn nên đi chùa thắp hương để cầu bình an, may mắn. Cầu xin các Ngài phù hộ một tháng mới bình an, mạnh khỏe, vận trình sự nghiệp lẫn tình duyên, sức khỏe được thuận lợi, hanh thông.

Tuy nhiên cần hết sức lưu tâm, việc cầu nguyện cúng bái, cốt vẫn từ trong cái tâm chân thành chứ không phải ở mâm cao cỗ đầy. Và lưu ý, nên thắp hương số lẻ, dâng cúng các vật phẩm cũng là số lẻ.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link