Canh ba nửa đêm: Âm thầm đặt vật này dưới đáy thùng gạo, Thần Tài ưng bụng, nửa cuối năm may mắn liên tiếp

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, hũ gạo được coi là kho của cải của gia đình, quyết định đến vận may, tiền tài cũng như sức khỏe của cả nhà.

Từ xưa đến nay, người Á Đông luôn coi trọng ý nghĩa của hũ gạo. Hũ gạo không chỉ là nơi chứa lương thực quan trọng mà nó còn tượng trưng cho kho của cải của một gia đình, ảnh hưởng đến con đường tài lộc của các thành viên trong nhà.

Theo phong thủy, để tiền vào như nước, tài vận hanh thông, gia chủ nên đặt một phong bao tiền màu đỏ xuống dưới đáy hũ gạo (có thể dùng bao lì xì đỏ).

Dân gian lưu truyền rằng đặt phong bao tiền màu đỏ dưới đáy hũ gạo rồi đổ đầy gạo lên trên sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc đồi dào, kiếm được nhiều, tiêu xài ít.

Ngoài ra, bạn có thể lấy một tấm vải đỏ phủ lên trên hũ gạo. Đây là một mẹo phong thủy giúp hút tài lộc cho gia chủ.

Lựa chọn chất liệu của hũ gạo

Theo phong thủy, hũ gạo tốt nhất nên làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ, có thể giúp tài lộc, công danh, sự nghiệp của gia chủ thăng tiến.

Ngoài ra, dùng thùng gạo bằng gỗ cũng có thể giúp thu hút tài lộc về nhà.

hu-gao-01

Không dùng hũ gạo quá sặc sỡ

Theo phong thủy, hũ gạo màu nâu đất hoặc màu vàng đất sẽ đem lại may mắn cho gia chủ vì nó mang Thổ khí vượng. Người xưa cho rằng màu sắc này mang lại may mắn, tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt hũ gạo

Người Á Đông quan niệm rằng hũ gạo phải đặt ở nơi kín đáo. Nếu để hũ gạo ở nơi đông người qua lại thì tài lộc sẽ tiêu tán, khó tụ.

Ngoài ra, nơi đặt hũ gạo phải khô ráo, sạch sẽ. Bạn cũng nên thường xuyên lau chùi hũ gạo để nó luôn sạch. Việc này sẽ giúp mang đến may mắn cho gia đình.

Không để hũ gạo trống

Theo phong thủy, hũ gạo để trống nghĩa là tài lộc trong gia đình đang cạn. Hũ gạo đổ đầy sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

hu-gao-02

Đậy nắp hũ gạo sau khi sử dụng

Sau khi lấy gạo để nấu cơm, bạn hãy đậy nắp thùng gạo để tránh chuột, gián, bụi bẩn. Đây cũng là hành động mang ý nghĩa bảo vệ tài lộc của gia đình.

Không để nước rớt vào hũ gạo. Việc này sẽ khiến gạo bị mốc, không tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế, không có tiêu chí nhất định cho hình dáng của hũ gạo. Tuy nhiên, hũ gạo sâu được cho là tốt hơn so với hũ gạo nông vì nó tượng trưng cho tài lộc sâu dày.

Ngoài ra, không được để hũ gạo và nồi cơm đổ hay lật úp vì đó là điều xấu. Hai thứ này phải được để ngay ngắn trên một mặt phẳng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link