5 tips dưỡng tóc đen bền màu mà không bị khô xơ gãy rụng để đón năm mới với diện mạo xinh tươi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cũng đang sở hữu mái tóc đen, hãy chăm sóc để chúng luôn chắc khỏe và bóng mượt nhé.

Lau khô và sấy đúng cách

Nếu muốn tóc khỏe nhất, hãy để tóc khô tự nhiên và tránh việc dùng khăn chà xát tóc quá mạnh bởi hành động này có thể khiến tóc hư tổn. Điều bạn cần làm là quấn khăn quanh tóc và bóp nhẹ cho nước được thấm bớt ra khăn rồi để tóc khô tự nhiên. 

Nếu bạn muốn tóc được bồng bềnh hơn, hãy sử dụng máy sấy để làm khô tóc của mình. Nhưng dù sao nhiệt từ máy sấy vẫn có thể khiến tóc bạn bị cháy và ngả vàng. 

cham-soc-toc-den

Cách sấy đúng: Chia tóc ra nhiều phần nhỏ: 2 – 4 phần cho tóc mỏng và ngắn và 6 phần cho tóc dày. Để máy sấy cách tóc 15cm và giữ tối đa 10 giây cho mỗi phần tóc. Không nên để máy sấy tại một vị trí quá lâu nếu bạn không muốn tóc mình khô và ngả vàng do tác động của nhiệt. Bạn cũng không nên sấy tóc ở nhiệt độ quá cao và không sấy tóc khô hoàn toàn.

Dùng dầu dừa để dưỡng tóc

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa quả chanh và 1 muỗng cà phê dầu dừa, hòa trộn cả hai lại với nhau. Massage hỗn hợp lên tóc trong vòng 30 phút và gội sạch với nước. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả đem lại từ loại dầu thiên nhiên này đấy. 

dau-dua-scaled

Gội đầu bằng bồ kết

Bồ kết chứa phần chính là saponin, đây là một hỗn hợp có chứa chất màu vàng tạo bọt có công dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch đặc biệt là trị nấm da đầu. Ngoài ra, hợp chất flavonozit, saponaretin còn có khả năng giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Gội đầu bằng bồ kết giúp tóc trở nên khỏe mạnh và đen bóng. 

Chỉ cần nướng bồ kết đến khi tỏa ra mùi thơm, để nguội rồi đun sôi với nước trong vòng 5 – 10 phút. Sau đó bạn chỉ việc lấy nước của bồ kết đun sôi để gội đầu. Bồ kết đem lại nhiều lợi ích cho tóc và giúp tóc tránh khỏi tác hại của hóa chất.

Dưỡng ẩm cho tóc

Ở Rumani, người ta thường cho một thìa mật ong vào dầu xả để cấp ẩm cho tóc và giúp tóc chắc khỏe. Ở Thái, người ta thường lấy sữa dừa để phục hồi và cung cấp dưỡng chất cho mái tóc.

toc-den-2

Hoặc bạn chỉ cần trộn đều một cốc sữa chua với một muỗng dầu ô liu rồi bôi lên tóc, sau 5 phút xả sạch với nước sạch là bạn đã có một mái tóc bóng mượt. 

Ở Trung Quốc, công thức dưỡng tóc khỏe mạnh là dùng tinh dầu hoa trà để dưỡng ẩm cho da đầu của mình và kích thích sự phát triển của tóc. Nếu tinh dầu hoa trà quá khó kiếm với bạn, bạn có thể dùng tinh chất hoa hồng.

Bảo vệ mái tóc

Mái tóc cũng rất cần được quan tâm và đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời. Việc tiếp xúc với ánh nắng có thể khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn và quan trọng nhất là ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc cháy nắng và mất đi màu đen vốn có của nó.

Nếu bạn muốn một mái tóc chắc khỏe và đen bóng, đừng quên bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng. Trước khi ra ngoài, bạn có thể che chắn tóc bằng khăn, nón hay sử dụng những sản phẩm chống nắng cho tóc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link