Mùng 1 tết Quý Mão nên mặc màu gì để vượng tài khí, vượng nhân duyên?

( PHUNUTODAY ) - Mùng 1 tết Quý Mão nên mặc màu gì để cả năm sự nghiệp thăng hoa, phát tài phát lộc, tình duyên nở rộ? Hãy theo dõi và tìm câu trả lời trong bài viết sau!

Mùng 1 Tết Quý Mão nên mặc màu gì?

Mùng 1 Tết Quý Mão rơi vào ngày 22/1/2023 dương lịch, là ngày Canh Thìn, tháng Giáp Dần, năm Quý Mão. Trong ngày đầu tiên của năm mới như thế này, nhân dân ta quan niệm làm việc gì cũng phải cẩn thận thì mới có thể đón được những điều tốt lành, tránh điều xui xẻo.

Ai cũng biết, xét về yếu tố phong thủy, màu sắc tác động mạnh mẽ tới vận khí của mỗi người, đặc biệt là sắc màu quần áo, trang phục. Việc lựa chọn quần áo có màu sắc phù hợp trong ngày đầu năm mới cũng sẽ giúp chúng ta gặp may mắn trong cả năm. Vậy mùng 1 Tết Quý Mão nên mặc màu gì để mang lại những điều tốt lành, may mắn cho cả năm?

au-sac-phong-thuy

Màu sắc nên mặc mùng 1 Tết năm 2023:

  • Màu đỏ: Đây là gam màu luôn được ưa chuộng trong những ngày Tết đến xuân về, bởi người ta quan niệm màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và cát tường. Mùng 1 Tết, bạn có thể mặc những bộ quần áo màu này để đem lại sự may mắn, hạnh phúc và vui vẻ cho bản thân.  
  • Màu vàng: Màu sắc này tượng trưng cho tiền tài, sự giàu có và thịnh vượng. Vì vậy, nếu lựa chọn trang phục này trong ngày đầu năm mới, hứa hẹn bạn sẽ có một năm Quý Mão tràn đầy may mắn trên phương diện tài lộc, sự nghiệp khi tiền đổ ào ào vào trong túi. Đặc biệt, người làm các công việc liên quan đến kinh doanh nên mặc đồ màu vàng để thúc vượng tài lộc của mình.
mau-sac-phong-thuy
  • Màu xanh lam: Dù đây là màu sắc không quá nổi bật nhưng nó đem lại sự lịch lãm, sang trọng, dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh. Lựa chọn trang phục màu này, bạn sẽ có một năm 2023 tràn đầy triển vọng, hứa hẹn thành công lớn. 

Màu sắc kỵ mặc mùng 1 Tết Quý Mão:

  • Màu trắng: Trước đây, nhiều người quan niệm màu trắng tượng trưng cho sự tang tóc, nên tránh mặc trong ngày đầu năm. Tuy nhiên, quan niệm hiện nay đã có nhiều thay đổi, bởi màu trắng toát lên sự tinh khôi, trong sáng, được nhiều người ưa thích. Song, bạn vẫn nên cân nhắc lựa chọn trang phục cho phù hợp, không nên mặc cả một bộ đồ toàn màu trắng.
  • Màu đen: Người ta cho rằng màu đen toát lên sự tăm tối, không đem lại điều may mắn. Trong ngày đầu năm mới nên hạn chế sử dụng trang phục có màu này nếu không muốn ảnh hưởng đến vận thế cả năm.

* Mong rằng những gợi ý về trang phục Tết 2023 cho 12 con giáp của Lịch Ngày Tốt sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình năm mới vạn sự như ý!

Theo:  xevathethao.vn copy link