Mừng ngày hạ chí, hơn 700 người xuống sông tắm khỏa thân tập thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 700 người đã tham gia lễ tắm khỏa thân tập thể tại 1 con sông trong thời tiết lạnh giá với nhiệt độ nước khoảng 11 độ C.

Lễ hội tắm khỏa thân Dark Mofo là một trong những ngày hội thú vị để gửi lời chào tiễn biệt sự kiện "đêm dài nhất trong năm” được tổ chức thường niên vào dịp mùa đông ở Úc.

Được biết, 21/6 là ngày hạ chí ở bán cầu bắc, có ngày dài nhất trong mỗi năm. Trái lại, ở bán cầu nam, đây có thể coi là đông chí với thời gian mặt trời chiếu sáng ngắn nhất trong năm.

Hàng trăm người đồng loạt rút bỏ trang phục và lao xuống dòng nước lạnh.

Tại lễ hội năm nay, trong số hơn 1000 người đăng ký, có 752 người chính thức tham gia lễ tắm khỏa thân tập thể lớn nhất trong năm. Trong thời tiết lạnh giá với nhiệt độ nước khoảng 11 độ C, hàng trăm người cùng nhảy xuống sông Derwent, Hobart ăn mừng lễ hội.

Kate Gould, thành viên trong ban tổ chức cho biết, bà thấy vui vì số người tham gia năm nay tăng hơn trước. "Lễ hội này được tổ chức để ăn mừng sự kết thúc của đêm dài nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm đánh dấu một bước đổi mới sau quãng thời gian dài chúng tôi tâm huyết với Dark Mofo. Mọi người sẻ chia với nhau như một cộng đồng thân thiết", bà Kate Gould chia sẻ.

Mary Van Reyk một trong những du khách tham dự hào hứng bày tỏ: “Tôi xuống nước chưa tới 15 giây phải nhảy lên bờ song vẫn rất vui vì mình dám thử. Chồng nói tôi sẽ không thể làm được, nên tôi chứng minh cho anh thấy. Với một năm không mấy suôn sẻ, tôi cho rằng việc đắm mình trong dòng nước băng giá là một hành động tượng trưng cho sự tái sinh và cầu mong một khởi đầu mới cho năm nay”.

Cặp sinh đôi Michael và Stephen Samson chia sẻ: "Thật tuyệt, nước không quá lạnh như tôi nghĩ. Chúng tôi đã xuống nước khoảng 30 giây. Đây là dịp rất ý nghĩa để đánh dấu sinh nhật tuổi 50 của chúng tôi".

Kinh hãi cảnh người đàn ông cưỡi cá mập
Kinh hãi cảnh người đàn ông cưỡi cá mập "lướt sóng"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh người đàn ông nhảy xuống biển và liều lĩnh leo lên lưng con cá mập voi để "lướt sóng" khiến nhiều người kinh hãi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link