Muốn ăn đồ ngọt và hoa quả mà sợ béo, bạn có thể chọn 5 loại thực phẩm này!

( PHUNUTODAY ) - Sợ béo mà vẫn muốn ăn đồ ngọt thì đây chính là 5 lựa chọn thông minh mà bạn có thể ăn thoả thích.

Những món ngọt như bánh kem, trà sữa, mứt hoa quả, kem… là món khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên những món ăn này thường chứa nhiều đường và dễ khiến chúng ta tăng cân vù vù. Vậy phải làm sao để ăn đồ ngọt mà không sợ béo thì bạn có thể tham khảo 5 lựa chọn thay thế thông minh dưới đây.

1. Kem làm từ nước hoa quả

Empty

Mùa hè mà ăn kem thì đúng là tuyệt vời tuy nhiên trong kem thường có chứa nhiều đường, sữa không tốt cho sức khỏe. Thay vì những loại kem bán sẵn ở siêu thị, bạn có thể tự làm kem từ nước trái cây bằng cách dùng nước hoa quả tươi, không đường để làm kem thì sẽ vừa có nhiều vitamin lại không lo bị tăng cân.

2. Chọn hoa quả chứa ít calo

Không phải cứ ăn hoa quả là không lo béo, có một số loại trái cây có lượng calo cao thì vẫn có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy hãy chú ý kiểm tra lượng calo của những món hoa quả bạn định ăn, ví dụ trong 100g bưởi chỉ chứa 30kcal, 7g carb; còn trong 100g chuối lại có chứa 95kcal, 21g carb. Như vậy khi được lựa chọn thì ăn bưởi sẽ tốt hơn ăn chuối.

Empty

3. Không phải loại quả mọng nào cũng giúp giảm cân

Những người ăn kiêng thường đồn thổi nên ăn quả mọng vì giúp hỗ trợ giảm cân lại giàu vitamin làm đẹp da. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn quả nam việt quất, mâm xôi, dâu tây và nho đỏ vì chúng có hàm lượng carb thấp. Còn trong quả việt quất, cherry, lựu, mơ lại không nên ăn quá nhiều vì chúng có lượng đường cao.

Empty

4. Mứt hoa quả tự làm

Nhiều người thường có thói quen ăn bánh mỳ hoặc pha trà với mứt hoa quả. Tuy nhiên các loại mứt bán sẵn thường có chứa nhiều đường, chất bảo quản và không tốt cho chế độ ăn kiêng. Thay vào đó bạn nên chọn những loại mứt ghi rõ là dành cho người ăn kiêng hoặc tốt nhất là nên tự làm mứt sẽ vừa an toàn lại kiểm soát được lượng đường có trong sản phẩm.

Empty

5. Bánh ngọt làm từ lúa mạch, yến mạch

Bánh ngọt đúng là món khoái khẩu khó bỏ với nhiều người. Nhưng thay vì những loại bánh ngọt làm từ bột mì thông thường, bạn có thể chọn những loại bánh làm từ ngô, hạt lanh, lúa mạch đen, bột yến mạch. Nguyên liệu dùng trong sản phẩm nên dùng đường stevia thay cho đường mía; các loại dầu oliu, dầu hướng dương thay thế cho bơ thực vật thông thường.

Empty

Những loại bánh này sẽ có lượng calo thấp hơn đáng kể mà vẫn có độ ngọt tự nhiên giúp bạn có thể ăn thỏa thích mà không cần lo nghĩ quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link