Muốn biết ai đó có đang nói dối hay không, nhìn thật kỹ 6 điểm này là rõ

17:31, Thứ sáu 12/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc chúng ta chớp mắt là điều rất bình thường, nhưng hãy chú ý ai đó chớp mắt bất thường hoặc quá nhiều hoặc quá ít. Khi một người chớp mắt quá nhanh, điều đó thể hiện sự không thoải mái.

Họ sợ giao tiếp bằng mắt

Việc ai đó nhìn vào nơi này, nơi kia khi nói chuyện thì chẳng phải là dấu hiệu của họ đang nói dối. Nhưng nếu bạn thấy người đó có thể liên tục nhìn ra xa, thì có thể họ đang nói dối.

Những nhầm lẫn điều này với nhìn xuống và nhìn nghiêng. Mọi người đều thường nhìn xuống khi họ đang cố gắng ghi nhớ điều gì đó. Bạn có thể đặt ra các câu hỏi và yêu cầu họ đảo ngược câu chuyện để xem liệu họ có đang nói dối hay không?

Những nhầm lẫn điều này với nhìn xuống và nhìn nghiêng. (ảnh minh họa)

Những nhầm lẫn điều này với nhìn xuống và nhìn nghiêng. (ảnh minh họa)

Họ dùng điện thoại để tránh giao tiếp

Nếu như bạn thấy ai đó cứ dán mắt vào màn hình cả ngày thì điều này có thể cho thấy họ không muốn đối đầu hoặc lo lắng tin nhắn của ai đó sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào. Nếu nửa kia hoặc bạn bè của bạn đột nhiên hình thành thói quen này, hãy cẩn thậNhững cặp đôi có xu hướng nghiêng về phía nhau trên cơ thể, bàn tay hay đầu khi trò chuyện. Nhưng nếu như bạn nhận thấy sự thay đổi của ai đó trong cử chỉ cũng những cách trả lời câu hỏi của bạn thì có thể đối phương đang che giấu điều đó.

Khi người đối diện ngả ngưởi, hướng tay chân về phía bạn, họ đang sử dụng kỹ thuật để tạo khoảng cách với bạn.

Khi người đối diện ngả ngưởi, hướng tay chân về phía bạn, họ đang sử dụng kỹ thuật để tạo khoảng cách với bạn. (ảnh minh họa)

Khi người đối diện ngả ngưởi, hướng tay chân về phía bạn, họ đang sử dụng kỹ thuật để tạo khoảng cách với bạn. (ảnh minh họa)

Chớp mắt bất thường

Việc chúng ta chớp mắt là điều rất bình thường, nhưng hãy chú ý ai đó chớp mắt bất thường hoặc quá nhiều hoặc quá ít. Khi một người chớp mắt quá nhanh, điều đó thể hiện sự không thoải mái.

Tay của họ hoạt động thái quá

Khi bạn trò chuyện với ai đó thì việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể thông quá hoạt động tay sẽ giúp ích rất nhiều. Nó sẽ giúp bạn nhấn mạnh vào những điểm chính và lôi cuốn mọi người tham gia.

Hãy chú ý đến sự thay đổi giọng trong cuộc trò chuyện.  (ảnh minh họa)

Hãy chú ý đến sự thay đổi giọng trong cuộc trò chuyện. (ảnh minh họa)

Nhưng cứ lạm dụng cử chỉ tay sẽ khiến một người trông kém tin cậy và luống cuống hơn.

Giọng họ liên tục chuyển đổi khi trò chuyện với bạn

Hãy chú ý đến sự thay đổi giọng trong cuộc trò chuyện. Những người đang nói dối thì có thể dễ đổi giọng thường sang giọng mũi. Tất nhiên thì ai đó với tông giọng cao hay the thé cũng không chắc chắn là họ đang nói dối.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: