Muốn biết một người thực sự giàu hay chỉ "học làm sang" hãy thử 3 cách này

11:47, Chủ nhật 25/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Muốn biết một người có thực sự giàu có hay không, chỉ cần thử 3 cách này, bạn có thể biết rõ.

Nhìn xung quanh, ta dễ dàng nhận thấy mọi người thường khoe khoang về sự giàu có của mình ở khắp mọi nơi, nhưng liệu họ thực sự giàu có không?

Trên thực tế, đa số những người thực sự giàu có thường mang thái độ khiêm tốn. Họ không thích khoe khoang về tài sản và thành tựu của mình. Tất nhiên, cũng có một số người giàu có và có địa vị cao, tạo nên một sự khác biệt. Nhưng làm thế nào để xác định một người giàu có thực sự hay chỉ là giả vờ? Các nhà tâm lý học đã cung cấp cho chúng ta một số quan điểm về vấn đề này.

Ít đề cập đến chủ đề tiền bạc với người xung quanh

Người thực sự giàu có thường ít khi tiết lộ chi tiết về tài chính của mình. Khi người xung quanh bàn luận về tình hình kinh tế gia đình, họ thường tránh đề cập.

Với họ, tình trạng kinh tế không là vấn đề đáng lo ngại nữa. Dù họ sở hữu những gì và từng trải qua những trạng thái nào, việc này không đủ để khoe khoang trong mắt họ. Vật chất không còn làm họ cám dỗ và họ quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển tinh thần. Ngay cả khi họ muốn thể hiện sự ưu việt của mình thông qua phô trương sự giàu có, họ cũng rất dè dặt.

money-hands-5371-1469613694

Những người thực sự giàu có không quan tâm đến tiền bạc vì họ có một cơ sở kinh tế vững chắc. Điều này không phản ánh qua việc họ tiêu tiền một cách vô tội mà ngược lại, hầu hết người giàu có có kỹ năng quản lý tài chính vững vàng. Họ hiếm khi đề cập đến tiền bạc với người xung quanh, vì họ cho rằng việc này không có ý nghĩa gì.

Trong cuộc sống, ta thấy rằng những người thường nhắc đến tiền bạc thường là những người có tình hình kinh tế không tốt. Ngược lại, những người không bao giờ nhắc đến "tiền" hầu như đều giả vờ giàu có. Điều này bởi vì họ có một lòng tham vô độ về tiền bạc, và hầu hết sự chú ý của họ tập trung vào tiền bạc.

Xem anh ấy quan tâm đến tiền bạc hay thời gian

Nói chung, khi một người đạt đủ sự giàu có, hoặc bắt đầu giàu có, thì thời gian của họ trở thành một tài nguyên quý giá.

Với khả năng kiếm được nhiều tiền trong một giờ làm việc, họ sẽ sử dụng tiền để tiết kiệm thời gian của mình, thay vì phải dành nhiều thời gian để tự mình giải quyết các công việc hàng ngày.

Nếu ai đó xung quanh bạn dành nhiều thời gian để xử lý những vấn đề nhỏ nhặt thay vì chi tiêu tiền, điều đó có nghĩa là họ có ít tiền. Sự ưu tiên giữa thời gian và tiền bạc có thể được nhận biết qua thái độ và hành động của họ.

photo-2-1666057481198294752617

Chẳng hạn, một người bạn gái của tôi có thu nhập cao và trong những ngày nghỉ, cô ấy không tự làm việc nhà mà thuê người làm công việc này. Điều này giúp cô ấy tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian.

Giữ thái độ khiêm tốn

Trên thực tế, những người thực sự làm việc chăm chỉ trong sự nghiệp của họ thường tập trung vào công việc và đạt được thành tựu cá nhân.

Họ không thường khoe khoang về lối sống tiêu thụ của mình, vì họ xem thành tựu nghề nghiệp là một chỉ dẫn đáng chú ý về danh giá và thành công.

Ngược lại, những người có thành tích sự nghiệp tầm thường và dựa vào sự hỗ trợ từ gia đình thường có xu hướng phô trương lối sống xa hoa để tạo dựng hình ảnh cá nhân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang