Muốn biết vận mệnh của một người tốt xấu thế nào, nhìn vào “3 điểm phong thủy” này, điều đầu tiên cực chính xác

( PHUNUTODAY ) - "Phong thủy" của một người dựa vào cách người đó cư xử, nói năng và lắng nghe. Bởi vậy, không phải ai cũng có phong thủy tốt.

1. “Giữ mồm giữ miệng để sống tốt”

Theo Trung Y, câu nói "Mọi bệnh tật đều do ăn uống mà ra" nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn miệng tốt bằng việc không ăn uống bừa bãi, tuân thủ nguyên tắc "ba ăn bảy". Điều này là chìa khóa để có sức khỏe tốt. Vậy chúng ta cần quan tâm đến việc ăn như thế nào và ăn gì để đảm bảo sức khỏe.

Có nhiều trường hợp trong cuộc sống, đặc biệt là phụ nữ, gặp phải các vấn đề sức khỏe như chứng ứ ẩm, kinh nguyệt không đều,... và chúng thường có liên quan đến thói quen ăn uống.

phong-thuy-mot-nguoi

Tuy nhiên, giữ mồm giữ miệng không chỉ liên quan đến việc ăn uống, mà còn thể hiện tầm quan trọng hơn về đạo đức con người. Chỉ khi làm được những lời nói và hành động nhất quán, không làm tổn thương người khác, người ta mới tôn trọng mình.

Trong giao tiếp với mọi người, chúng ta nên giữ lời nói phải phép để tránh gây phiền nhiễu; sử dụng bộ não khi nói để không làm tổn hại đến người khác và bản thân. Nếu nói những điều không nên nói, ta sẽ xúc phạm người khác một cách không cần thiết. Nếu tiết lộ bí mật không nên nói, người ta sẽ phát hiện điểm yếu của ta, và từ đó, dễ dàng kiểm soát ta.

Biết nói năng cẩn trọng là sự bảo vệ lớn nhất cho bản thân và là sự tu dưỡng quý giá nhất. Chỉ khi giữ miệng tốt, ta mới có thể kiểm soát cuộc sống của mình một cách tốt đẹp.

2. “Giữ đôi tai biết cách lắng nghe để được tôn trọng”

Ý nghĩa của sự giao tiếp giữa mọi người là khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác.Một câu chuyện thành công trong kinh doanh đã chia sẻ về sự quan trọng của việc biết lắng nghe. Một quản lý xuất sắc của cửa hàng Ái Thiện chia sẻ rằng bí quyết của cô ấy là biết cách lắng nghe.

Mỗi khi có khách đến, cô ấy lắng nghe cẩn thận những gì khách nói và đối xử với họ như một người bạn. Nhờ điều này, khách hàng mở lòng hơn và cô ấy hiểu rõ hơn nhu cầu thực sự của họ, giúp cô ấy giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt hơn.

phong-thuy-mot-nguoi1

Quan sát kỹ, ta thấy những người có sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc và mọi việc suôn sẻ thường là những người biết lắng nghe.

Kỹ năng lắng nghe là cơ sở của một hôn nhân vững chắc. Biết lắng nghe người bạn đời và hiểu suy nghĩ của nhau giúp hôn nhân trở nên vững bền. Biết tiếp thu ý kiến của người khác và nhận biết khuyết điểm của bản thân giúp sự nghiệp ngày càng phát triển. Hãy lắng nghe những khó khăn của bạn bè, chân thành với bạn bè thì tình bạn sẽ bền vững mãi mãi.

Người có trí tuệ cảm xúc cao không nhất thiết phải là người nói nhiều, nhưng phải biết lắng nghe.

Nếu muốn trở thành người giao tiếp tốt, hãy là người biết lắng nghe. Hãy nhớ rằng, muốn người khác quan tâm đến bạn, bạn phải quan tâm đến người khác trước.

3. “Giữ cho mắt tinh, nhìn rõ người, như vậy mới có thể tiến bộ vững chắc”

Khi con người sống và trải nghiệm, họ nhận ra rằng để sống một cuộc sống thanh bạch và tự tại, họ cần phải "có nhãn lực".

"Có nhãn lực" không đồng nghĩa với việc nịnh nọt hay đúng sai, cũng không liên quan đến việc ăn trộm hoặc giở trò. Nó có nghĩa là có khả năng nhìn thấu một số người và một số tình huống.

Các nhà tâm lý học tin rằng chúng ta có thể nhận thức được suy nghĩ tâm lý và thái độ của người khác thông qua biểu hiện trong mắt họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link