Muốn có một mái tóc chắc khỏe đừng quên bổ sung 6 loại thực phẩm "thần thánh" này

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp cho bạn bổ sung dưỡng chất để có một mái tóc khỏe manh không gãy rụng.

Thịt đỏ

Nếu bạn thường xuyên ăn thịt đỏ sẽ giúp cung cấp thêm hàm lượng protein vào cơ thể. Đồng thời, còn rất tốt cho tóc và móng tay: sắt. Mái tóc của những người thiếu sắt thường dễ bị tình trạng thưa thớt. Khi cơ thể con người rơi vào tình trạng thiếu sắt sẽ khiến cho tóc và móng tay trở nên yếu ớt hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên bổ sung thịt đỏ vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.

Việt quất

Trong thành phần dinh dưỡng của quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa bảo vệ những tế bào trong cơ thể chống lại tiến trình phân hủy gốc tự do. Đồng thời, nó còn giúp bổ sung thêm nhiều khoáng chất, vitamin giúp cho tóc và móng tay của bạn luôn chắc khỏe.

Thịt đỏ tốt cho tóc của bạn

Thịt đỏ tốt cho tóc của bạn

Hạnh nhân

Trong thành phần dinh dưỡng của quả hạnh nhân không chỉ là nguồn cung cấp protein dồi dào mà còn chứa nhiều magie giúp duy trì tóc và móng tay khỏe mạnh. Đồng thời,  chất magie được xem là vua của các loại khoáng chất chống lại stress, và stress chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng rụng tóc ở phụ nữ vô cùng hữu hiệu.

Hàu

Trong thành phần dinh dưỡng của con hàu có chứa rất nhiều hàm lượng kẽm giúp cho cơ thể của con người tái tạo protein cho tóc và móng tay. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trung bình trong một con hàu chứa khoảng 74 gram kẽm, nhiều hơn hẳn bất cứ loại thức ăn nào. Chính vì vậy, bạn hãy thường  xuyên ăn hàu, bò, thịt gia cầm, ngũ cốc, đậu hầm cũng có thể giúp bạn bổ sung kẽm cho cơ thể nhé.

Cá hồi tốt cho tóc của bạn

Cá hồi tốt cho tóc của bạn

Trứng

Trứng là nguồn thức ăn cung cấp protein, vitamin D và cũng chứa cả biotin rất tốt cho cơ thể con người. Ngoài ra, thành phần Biotin là một loại vitamin B tồng hợp giữ vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng keratin giúp cơ thể bạn tái tạo canxi rất tốt cho móng tay, tóc, xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh.  Với những bệnh nhân thiếu keratin thường dễ có tóc rụng và móng tay yếu.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn dinh dưỡng giúp cấp biotin, protein, omega-3 giúp giảm chứng viêm, giữ độ ẩm cho da khỏe mạnh. Đông thời, thành phần omega 3 trong cá hồi sẽ giúp cho bạn có một mái tóc bóng mướt và một bọ móng tay chắc khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link