Muốn con cao vượt trội hơn con nhà người ta, mẹ hãy bổ sung 5 thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm vàng dưới đây giúp tăng trưởng chiều cao cho bé một cách tự nhiên. Mẹ đừng bỏ qua nhé!

Ngũ cốc

Ngũ cốc không những là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

 Bột yến mạch

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp, protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ. Hơn nữa, bột yến mạch còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé hoặc kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng. . Vì vậy, bạn nên khuyến khích bé dùng yến mạch vào mỗi buổi sáng nhé!

Sữa là thực phẩm giúp tăng chiều cao ở trẻ

Sữa là thực phẩm giúp tăng chiều cao ở trẻ

Sữa

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Bên cạnh đó, sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

Chuối

Chuối cũng là một món ăn tuyệt vời để tăng chiều cao. Chuối giàu khoáng chất như kali, canxi, vi khuẩn probiotic mangan và lành mạnh có thể giúp tăng cường chiều cao. Canxi giúp phát triển xương chắc khỏe hơn, kali bảo vệ xương và răng không bị yếu đi, và mangan cải thiện sức khỏe của xương.

Trứng giúp tăng chiều cao rất tốt

Trứng giúp tăng chiều cao rất tốt

Trứng

Trứng có chứa nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Tuy nhiên do trứng có nhiều chất dinh dưỡng nên mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều. Trung bình một tuần chỉ nên ăn hai quả trứng mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link