Sau sinh nặng gần 1 tạ, người mẹ U50 GIẢM CÂN THẦN KỲ khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ 50 tuổi tại ÚC sau khi sinh cô nặng gần 100kg, nhưng chỉ sau một thời gian cô đã lấy lại thân hình cân đối, khiến mọi người vô cùng nể phục.

Kerrie O'Brien (sinh sống tại Úc) Vì cân nặng thay đổi quá nhiều sau khi sinh con, Kerrie đã phải dành nhiều năm để giảm lượng đường, chạy theo nhiều xu hướng ăn kiêng và tập cardio 5 ngày trong một tuần.

Cô trả lời phỏng vấn rằng: “Tôi đã bị thừa cân trong 10 năm sau khi sinh 2 đứa con vào cuối những năm 30 tuổi. Khi nhận ra mình đã xấp xỉ tuổi 50, tôi muốn có được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh trước khi bước sang một thời kì mới vì không muốn mình già đi và gặp phải các vấn đề về sức khỏe”.

Và hai năm trước, một người bạn đã giới thiệu một ứng dụng thể dục và chăm sóc sức khỏe dành riêng cho các bà mẹ bận bịu với việc chăm sóc con mà vẫn muốn có một lối sống lành mạnh. Kerrie đã chăm chỉ tập luyện tại nhà và thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân dần dần.

Thân hình đáng mơ ước của người mẹ U50

Thân hình đáng mơ ước của người mẹ U50

Nhờ một số bài tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh, Kerrie đã giảm 17 kg. Cô trở nên cân đối còn hơn cả lúc mình 20 ở độ tuổi 48 và có thể tự tin mặc đồ bơi lần đầu tiên sau nhiều năm. Kerrie tin rằng tập luyện tại nhà còn bổ ích hơn so với phòng tập thể dục như cô từng thử.

Cô cho biết: “Tôi thực hiện các bài tập 6 đến 7 lần một tuần và mọi thứ đều diễn ra trong phòng. Có được cơ thể cân đối chỉ bằng việc ở trong phòng ngủ nghe thật buồn cười nhưng đó là sự thật. Bạn không cần đến một phòng tập thể dục, tất cả những gì bạn cần là một tấm thảm. Tập luyện tại nhà dễ dàng hơn nhiều vì tôi có thể thực hiện bất cứ khi nào và địa điểm nào mình muốn”.

“Tôi có thể dễ dàng hoàn thành bài tập khi ở cùng gia đình của mình và thậm chí các con tôi cũng thích tham gia cùng. Tất cả các video đều có người hướng dẫn nên cảm giác như mình đang có một huấn luyện viên riêng vậy. Hơn nữa, tôi đã tiết kiệm được một khoản vì không phải đi đến phòng tập”.

Trong một buổi chụp hình kỷ niệm gần đây, Kerrie lần đầu tiên mặc đồ bơi sau 10 năm. Cô cho biết: “Tôi đã luôn tự ti và không dám mặc đồ tắm ở nơi công cộng nhưng bây giờ tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó”.

Cô muốn khuyến khích các bà mẹ nên kiên trì và quyết tâm giảm cân dù ở bất kỳ độ tuổi nào. “Không bao giờ là quá muộn để thay đổi cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn và khỏe mạnh hơn”, cô nhắn nhủ.

Sau sinh người phụ nữ này nặng gần 100kg

Sau sinh người phụ nữ này nặng gần 100kg

Cơ địa dễ béo và thừa cân nhưng tôi lại nghén đồ ngọt và tinh bột khi mang thai. Những ngày cuối cùng của thai kỳ, tôi đã tăng 23 kg. Sau sinh, dù đã giảm 10 kg nhưng vẫn ở mức 57 kg, béo tròn và nặng nề. Thân hình quá khổ, tôi vào các cửa hàng quần áo thời trang đều nhận được câu trả lời: “Chị không mặc vừa đồ của cửa hàng em đâu ạ”.

Bên cạnh đó, chăm con mệt mỏi cùng với sự tự ti về cơ thể, tôi đã trầm cảm nhẹ sau sinh. May mắn có chồng ở bên cạnh động viên, tôi tìm hiểu để có thể giảm 20 kg trong vòng 6 tháng an toàn và hiệu quả.

Các chuyên gia khuyến cáo muốn giảm cân bạn hãy thực hiện những điều sau:

Nuôi con bằng sữa mẹ

Cho con bú được xem là cách giảm cân sau sinh lành mạnh, mẹ có thể đốt cháy lượng calo thừa trong khi cho con bú mà không cần ăn kiêng quá mức. Tôi đã cho con bú sữa mẹ hoàn toàn và có chế độ ăn hợp lý nên có thể giảm 300-500 g /tuần mà không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như lượng sữa mẹ.

Uống nhiều nước

Khi lập kế hoạch giảm cân, một nguyên tắc mà các mẹ nên ghi nhớ là giữ cho cơ thể đủ nước. Uống nước không chỉ làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy calo, mà còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm bớt các cơn đói và thèm ăn. Mỗi ngày tôi uống đủ 3 lít chất lỏng (trà, nước lọc, nước trái cây, canh…) và nói không với nước ngọt, nước có ga, đồ uống có cồn.

Chế độ ăn lành mạnh

Khi mới sinh, cơ thể người mẹ cần một lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, nhưng nếu muốn giảm cân, mẹ hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa ít calo và chất béo. Tôi nói không với ăn kiêng và chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn một ngày với các món ăn nhẹ lành mạnh thay vì ba bữa ăn lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ có thể là cốc yến mạch, bánh mì đen, ngũ cốc, trái cây và một ly sữa.

Tập thể dục

Trên thực tế, tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân. Cơ thể người mẹ sẽ sẵn sàng cho những bài tập khó trong khoảng 2-3 tháng sau sinh. Tập thể dục sẽ giúp giảm mỡ thay vì giảm cơ. Tôi ăn ít hơn và vận động nhiều hơn một chút mỗi ngày là cách tuyệt vời để giảm cân.Tranh thủ thời gian con ngủ, tôi thường tập các bài cardio giảm mỡ và tạ để tăng cơ 30 phút mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc, giảm stress

Việc ngủ đủ giấc dường như là rất khó khăn đối với các bà mẹ mới sinh. Người mẹ có rất nhiều trách nhiệm khi chăm sóc trẻ sơ sinh, điều này sẽ làm mẹ choáng ngợp và căng thẳng. Nhưng tôi đã cố gắng kiểm soát giấc ngủ và chia sẻ công việc với chồng để nghỉ ngơi nhiều hơn. Mỗi ngày tôi đều ngủ trước 23h và thức dậy lúc 5h.