Muốn đẩy lùi nguy cơ bị lão hóa sớm chị em phụ nữ chỉ cần chăm chỉ làm 8 điều này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Đối với phụ nữ sau 25 tuổi là khoảng thời gian da phải đối mặt với quá trình lão hóa từ bên trong cơ thể. Vì vậy muốn trẻ lâu và xinh đẹp hãy chăm chỉ thực hiện 8 điều sau đây để ngăn ngừa tình trạng lão hóa nhé!

Chúng ta không thể ngăn cơ thể già đi theo thời gian nhưng vẫn có thể làm một vài điều giúp làm chậm lại quá trình lão hóa diễn ra. Giải pháp để chống lại tình trạng chảy xệ hay các nếp nhăn mà không cần nhờ tới sự trợ giúp của dao kéo chỉ đơn giản là thực hiện một số điều sau hàng ngày.

Tăng cường ăn việt quất

Empty

Việt quất là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện. Do đó, bạn nên tăng cường ăn việt quất mỗi ngày để hạn chế các nếp nhăn xuất hiện nhằm thúc đẩy làn da tươi sáng, đều màu hơn.

Giảm bớt lượng đường ngọt tiêu thụ trong ngày

Empty

Đường ngọt chính là kẻ thù truyền kiếp của sức khỏe và nhan sắc. Trong đó, đường ngọt còn là tác nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, từ đó khiến mắt bớt thầm quầng, giảm tình trạng da mất nước và xuất hiện nếp nhăn. Thay vì thêm đường ngọt, bạn nên chuyển sang ăn những loại trái cây giàu chất béo tự nhiên để giúp làn da căng mọng, săn chắc hơn.

Tránh nằm sấp khi ngủ

Empty

Tư thế nằm sấp sẽ làm ảnh hưởng tới vòng 1 của bạn, đồng thời nó cũng làm xuất hiện nếp nhăn và khiến chúng hằn sâu trên da hơn. Do vậy, bạn nên sửa ngay tư thế ngủ này và chú ý nằm ngửa hoặc hơi nghiêng người với sự hỗ trợ của gối ôm để đẩy lùi nguy cơ lão hóa da.

Giữ mức canxi đủ trong cơ thể

Empty

Canxi không chỉ tốt cho sự phát triển của xương khớp mà còn hữu hiệu trong việc ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm. Nếu cấu trúc xương giữ được sự chắc khỏe thì nó sẽ góp phần hạn chế tình trạng da chảy xệ xuất hiện.

Kết thân với trà xanh

Empty

Trà xanh luôn là một nguồn nguyên liệu giúp phái nữ đẩy lùi nguy cơ lão hóa từ trong ra ngoài. Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường quá trình phục hồi của tế bào da. Với đặc tính chống viêm của trà xanh thì các nốt mẩn đỏ do kích ứng sẽ không có cơ hội xuất hiện. Việc uống trà xanh thường xuyên cũng giúp làm đẹp cho làn da của bạn từ sâu bên trong. Ngoài ra, túi lọc trà sau khi sử dụng có thể đắp lên vùng da mắt để xóa mờ quầng thâm và bọng mắt.

Không tắm quá lâu

Empty

Đi tắm cũng là một cách giúp giảm bớt cảm giác căng thẳng và thả lỏng cơ bắp của bạn. Nhưng nhiều người lại lạm dụng việc tắm nên dẫn đến tình trạng da bị khô, kết cấu da lỏng lẻo, xuất hiện nếp nhăn nếu tắm quá lâu. Do đó, bạn chỉ nên tắm trong khoảng từ 15 - 20 phút chứ không nên tắm lâu hơn.

Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Empty

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây lão hóa da hàng đầu. Vì vậy, để bảo vệ da, bạn nên tránh để làn da tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu. Hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

Ngồi thiền và tránh để cơ thể gặp căng thẳng

Empty

Stress sẽ làm hại tới sức khỏe của bạn, từ đó dễ làm nhan sắc bị xuống cấp trầm trọng. Bạn nên tập thói quen ngồi thiền để thư giãn thần kinh, giải phóng hormone hạnh phúc. Tinh thần thoải mái sẽ làm cơ thể khỏe khoắn, trẻ trung hơn và cũng là liều thuốc chống lão hóa hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link