Sai lầm tai hại khi giảm cân, rất nhiều người mắc phải khiến cân nặng vẫn tăng chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số sai lầm ăn uống có thể khiến bạn không thể giảm cân hoặc gây hại cho sức khỏe của bạn.

Không ăn đủ lượng protein cần thiết

sai lam tai hai khi giam can0-phunutoday

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng. Thực đơn đủ protein giúp bạn no lâu, tiêu hao năng lượng và mỡ thừa hiệu quả, đồng thời, xây dựng cơ bắp, giúp giảm cân bền vững.

Thiếu chất xơ

Chất xơ giúp bạn no lâu, thúc đẩy trao đổi chất, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Ngoài việc tích cực ăn rau xanh, hoa quả, bạn có thể thêm chất xơ vào chế độ ăn bằng cách thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì nâu, ngũ cốc nguyên cám...

Ăn liên tục dù chưa đói

sai lam tai hai khi giam can-phunutoday

Bạn được khuyên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để giảm cân, tuy nhiên, ăn liên tục khi cơ thể chưa đói cũng có thể phá hỏng kế hoạch. Chìa khóa giúp giảm cân thành công là chỉ ăn vừa đủ no và thay đổi thực đơn phù hợp với thể trạng hàng tuần.

Không ăn sau 6 giờ tối

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu, “ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin". Rất nhiều người tin rằng và làm theo răm rắp không ăn bất cứ thứ gì sau 6 giờ tối. Nhưng điều đó là không chính xác.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng không quan trọng là bạn ăn lúc nào, mà đúng hơn là bạn tiêu thụ được bao nhiêu calo trong 1 ngày. Vì vậy, nguyên tắc quan trọng nhất để giảm cân thành công là bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn nạp vào.

Tập thể dục càng lâu càng tốt

Khi nói đến phòng tập thể dục, điều quan trọng nhất là chất lượng buổi tập chứ không phải độ dài buổi tập. Bạn có thể dành tới 4 giờ trong phòng tập thể dục mỗi ngày, nhưng bạn sẽ không thấy kết quả nếu bạn không biết mình đang làm gì. Một số bài tập hiệu quả nhất chỉ kéo dài 15 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link