Muốn giảm cân vù vù mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục, bạn hãy tập ngay 4 thói quen dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục nhờ 4 thói quen đơn giản dưới đây. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay đi nhé!

Thông thường nếu muốn giảm cân, bạn sẽ tìm các kế hoạch ăn kiêng hoặc bài tập thể dục. Cách làm truyền thống này vẫn có hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để thực hiện. Nếu bạn nằm trong nhóm người "lười", hoặc không có thời gian cho một kế hoạch giảm cân nghiêm ngặt, hãy thay đổi các thói quen nhỏ trong ngày để giữ gìn vóc dáng đẹp.

Giảm cân tâm lý là hình thức giảm cân "đánh lừa" cơ thể, khiến bạn dần hình thành thói quen ăn ít hơn và trao đổi chất tự nhiên tốt hơn. Khi những hành vi tốt này trở thành thói quen, bạn không cần ăn kiêng hay tập luyện quá nghiêm ngặt mà vẫn có vóc dáng đẹp. Hơn nữa, kết quả giảm cân tuy chậm mà chắc nhưng lại lâu bền và rất tốt cho sức khỏe.

Dựa trên tập quán sinh lý và tâm lý con người, các nhà khoa học đã nghiên cứu và rút ra 4 thói quen giúp giảm cân tốt mà không cần nhịn ăn hay tập luyện quá sức sau.

1. Ăn trong chén bát nhỏ hơn

1

Cách giảm cân này như một cách đánh lừa thị lực cũng như chiếc dạ dày của bạn. Vì khi bạn ăn những chén bát nhỏ hơn thì bạn sẽ nghĩ mình ăn đủ rồi và vì thế mà khiến cho cơ thể dừng thèm ăn. Đó là do mắt và não bộ ghi nhận thông tin về đĩa thức ăn được lấy nhiều lần. Bạn cũng nên chia nhỏ thức ăn và bữa ăn thành nhiều lần trong ngày. Như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm giác thấy no và ăn đủ và từ đó giúp giảm cân an toàn hiệu quả hơn.

2. Dùng bát đĩa đỏ để ăn những món "độc hại"

thuc-an-2

Ăn nhiều không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn ăn cái gì. Những thực phẩm độc hại dễ làm bạn tăng cân là đồ chiên rán, tinh bột và đường. Vậy làm thế nào để cắt cơn thòm thèm những món "ngon nhưng hại" này? Hãy đựng chúng trong vật dụng có màu đỏ! Khoa học đã chứng minh rằng màu đỏ khiến cơ thể e ngại, dễ sinh cảm giác chán ghét và bỏ ăn. Vì thế, hãy để những món ăn vặt đầy dầu mỡ bạn vẫn yêu thích vào một chiếc bát đỏ, dần dần, cơ thể sẽ nảy sinh cảm giác chán ghét và bạn chẳng còn tha thiết ăn chúng nữa.

3.Thay đổi tư thế đi đứng

Empty

Bạn có bao giờ nghĩ rằng việc giảm cân lại đơn giản đến vậy? Khi chỉ cần thay đổi cách đứng cũng đã giúp bạn giảm cân hiệu quả? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng thì mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở những phần như bụng nhiều hơn. Còn nếu như bạn có thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và có phần hóp bụng thì sẽ giúp mỡ bụng không cánh mà bay. Vì thế hãy bỏ ngay việc làm như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng, thay vào đó hãy đứng thẳng lưng ưỡn ngực và hóp bụng. Tư thế đứng này sẽ góp phần quan trọng vào việc giảm cân của bạn.

4. Ngủ ở nhiệt độ lạnh hơn

nhiet-do

Khi nhiệt độ hạ thấp, cơ thể sẽ phải đốt thêm nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm. Điều đó đồng nghĩa lượng mỡ dư thừa trong người bạn cũng sẽ được tiêu thụ mà không cần tập luyện nhiều. Nếu có điều kiện, bạn có thể ngủ với máy lạnh ở mức 27 độ C. Hoặc không, hãy mở cửa sổ đón gió mát khi ngủ hoặc tắm nước lạnh, chúng sẽ thúc đẩy cơ thể tự đốt mỡ thừa nhanh hơn đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link