Vì sao bạn chưa già đã bệnh, tìm hiểu nguyên nhân ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người dù còn đang ở độ tuổi rất trẻ nhưng đã mắc rất nhiều những chứng bệnh nghiêm trọng. Nguyên nhân là do đâu chúng ta hãy cùng tìm hiều.

 1. Uống hơn 3 cốc sữa một ngày

loi-ich-cua-uong-nuoc-dung-cach

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y tế, uống hơn 3 cốc sữa một ngày có thể khiến bạn tiến gần hơn đến cái chết. Theo các nhà nghiên cứu, nguy cơ tử vong do tăng hàm lượng sữa tiêu thụ có thể là do hàm lượng lactose và galactose (các loại đường) cao trong sữa, nó làm tăng áp lực về sự oxi hóa và chứng viêm mãn tính trong các nghiên cứu ở động vật.

2. Ngồi làm việc quá lâu

ngoi-mot-cho-qua-lau-84032

Ngồi làm việc trong thời gian dài mà không có sự vận động giải lao giữa giờ cũng là lý do gây rối loạn trao đổi chất. Theo các chuyên gia sức khỏe, thói quen ngồi một chỗ và tập trung vào một công việc trong một thời gian dài có thể làm tăng huyết áp của bạn (tăng huyết áp tâm thu gần 7% và huyết áp tâm trương 2%).

3. Uống cà phê buổi sáng

tac-dung-cua-viec-uong-ca-phe-buoi-sang--nguoitieudung-copy-1649

Rất nhiều người sau khi ngủ dậy thường có thói quen uống cà phê để tỉnh ngủ. Tuy nhiên các nhà khoa học người Mỹ cho rằng, việc uống cà phê sau khi ngủ dậy có thể dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài ra, cà phê còn kích thích dạ dày sản sinh axit ảnh hưởng đến dạ dày, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm loét dạ dày thì càng không nên uống cà phê.

4. Dụi mắt

Không ít người vô tình dùng tay dụi mắt, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe. Lớp da trên mắt vô cùng nhạy cảm, nếu dùng tay dụi mắt có thể làm làn da quanh khu vực mắt mất tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng các mạch máu nhỏ bị vỡ, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa tay rất có thể mang nhiều vi khuẩn có hại, nếu tiếp xúc với mắt sẽ dẫn tới nhiễm trùng.

5. Nhịp sinh học chuẩn mà bạn đã luôn đi ngược lại

ngu-muon-1

Hầu hết chúng ta đều thức khuya, dậy trễ. Trong khi đó, điều bạn nên làm chính là:

+ Từ 21h – 23h là quãng thời gian hệ miễn dịch (bạch cầu lymph) bài độc (đào thải chất độc), lúc này nên giữ trạng thái yên tĩnh hoặc nghe âm nhạc thư giãn.

+ Từ 3h – 5h sáng là thời gian bài độc của phổi. Cũng chính là lý do tại sao mà người đang mắc bệnh ho lại hay ho dữ dội vào lúc này, bởi hoạt động bài độc đã chạy đến phổi. Vì thế, không nên dùng thuốc chống ho để tránh gây cản trở việc đào thải các chất cặn bã trong người vào lúc này.

+ Từ 5h – 7h là khoảng thời gian ruột già bài độc, cho nên cần đi vệ sinh vào lúc này.

+ Từ 7h – 9h là lúc ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, cho nên cần phải ăn sáng. Những người đang phải trị bệnh tốt nhất nên ăn sớm hơn, từ trước 6h sáng, còn với người ăn dưỡng sinh thì ăn trước 7h sáng. Những người không ăn sáng cần thay đổi thói quen xấu này, dù có đợi đến 9-10h mới ăn cũng tốt hơn là không ăn.

+ Từ nửa đêm cho đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, nâng cao miễn dịch, cần phải ngủ say. Thức khuya thì rút ngắn hoặc thậm chí làm cơ thể bỏ qua giai đoạn này, lâu dần sẽ suy sụp thấy rõ. Từ 0-1h là lúc cơ thể được nghỉ ngơi thực sự, giúp tinh thần sảng khoái, dung nhan tươi tắn khi tỉnh dậy. Nếu lúc này vẫn chưa ngủ thì đừng hỏi vì sao bạn nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu