Muốn làm MẬN DẦM CHUA NGỌT ngon nhất hãy nhớ thả thứ gia vị này vào, ăn cả bát vẫn thòm thèm

( PHUNUTODAY ) - Đây là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nếu có món mận dầm chua ngọt ngon nhất, bạn nên tham khảo công thức sau đây:

1. Nguyên liệu

- 400gr mận hậu

- 1,5 thìa cafe ớt bột; 1,5 thìa cafe muối bột canh; 50gr đường

- Hộp đựng

2. Cách làm

Bước 1: Rửa sạch mận, ngâm nước muối 30 phút, tiếp tục rửa thêm 1 lần nữa rồi để rổ cho ráo.

Empty

Bước 2: Cắt ngang thân quả mận để tách làm đôi rồi loại bỏ hạt. Sau đó, cho vào hộp đựng, rắc đường lên trên, xóc cho đều.

Empty

Bước 3: Đợi 5 phút sau cho đường tan chảy bớt thì cho muối vào, tiếp tục xóc đều.

Empty

Bước 4: Cuối cùng, cho bột ớt vào và xóc đều, để 5 phút sau là ăn được.

Ăn mận sao cho đúng?

Sau khi mua mận về, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh ở mức nhiệt 4 độ C sẽ giữ cho mận tươi, ngon. Không để mận ở chỗ nóng, ẩm thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quả mận. Trước khi ăn phải rửa sạch mận bằng nước muối. Khi mua mận về, cần lọc thêm một lần nữa để loại bỏ những quả sâu, thối, hỏng.

Nếu không ăn trực tiếp, có thể chế biến mận thành nước mận, mận dầm đường hoặc muối hoặc làm mứt mận để dùng lâu dài. Tuy nhiên, sau khi sơ chế cũng cần bảo quản ở nơi thoáng mát, trong điều kiện sạch sẽ và thường xuyên kiểm tra chất lượng xem có bị hỏng hay không.

collage

Mận là loại quả có tính nóng, cho nên khi ăn cũng cần phải lưu ý không ăn quá nhiều, ăn vào lúc thời tiết quá nóng. Bởi tính nóng trong loại quả này nếu hấp thụ vào cơ thể quá nhiều sẽ gây mẩn, ngứa, dị ứng hoặc nổi ban. Vì tính nóng của nó nên những người có tính nhiệt hoặc bà bầu không nên ăn quá nhiều mận.

Mặt khác, mận dù ngọt cũng mang trong mình tính axit. Vì vậy, nếu ăn loại quả này lúc đói sẽ làm cho axit ảnh hưởng đến dạ dày, đường ruột. Vì vậy, cần ăn mận lúc no hoặc sau khi ăn cơm, tuyệt đối không ăn mận lúc đói có thể làm bạn chịu đựng những cơn đau dạ dày,

Mận có tính chua nên có khả năng phân giải nguyên tố Photpho và Canxi trong cơ thể. Do đó, nếu ăn lượng mận nhiều sẽ làm cho các nguyên tố này trong cơ thể bị mất đi do quá trình phân giải, dẫn đến thiếu các chất này làm sức khỏe bị ảnh hưởng.

Quả mận có tính chua, axit nên với những người có vấn đề răng miệng, sâu răng nên hạn chế ăn. Vì chất chua này có thể ảnh hưởng đến răng, làm cho chân răng bị ảnh hưởng có thể dẫn đến hỏng răng. Thêm vào đó.

Một số người có thói quen ăn mận ngay bên cửa hàng bán trái cây, xe bán hàng dọc đường vì quá thèm. Nhưng đây là thói quen xấu, vì quả mận trong quá trình vận chuyển bị bám bụi, bẩn thậm chí là các vi khuẩn do tay người mua lựa chọn. Vì thế, phải rửa sạch, ngâm nước muối trước khi ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link