Muốn làm một người tốt, trước hết nên nói ít 4 lời này

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách nói ít đi những lời này thì sẽ tích lũy phước lành cho bạn, mang đến niềm vui cho người khác.

Lời tục tĩu

Người xưa có câu: Tu thân, quan trọng nhất là phải có tấm lòng trong sáng. Khi có việc gì xảy ra thì việc đầu tiên phải làm chính là nói năng một cách cẩn thận.

Có không ít người có xu hướng thích nói những lời tục tĩu trong trường hợp nhát định, như thế nếu không nói họ sẽ không chịu được. Nhưng việc này nếu trở nên quen thuộc thì bạn sẽ không kiểm soát được lời nói của mình nữa.

Những câu chửi thề, tục tĩu sẽ xúc phạm và gây tổn thương cho người nghe. Bạn có thể không có ý làm tổn thương ai nhưng những lời bậy bạ đó sẽ làm tổn thương trái tim của đối phương và làm ảnh hưởng đến phước lành của bạn.

nguoi-tot-khong-noi-loi-nay

Lời nói ác độc

Một câu nói tốt đẹp có thể mang lại sức mạnh ghê gớm. Họa hay phúc đều do cái miệng quyết định, thế nên hãy tích phước cho bản thân bằng việc ăn nói những điều tốt đẹp.

Cách để mọi người sống hòa hợp với nhau chính là học cách hiểu cho nhau, bao dung và chia sẻ nhiều hơn. Khi người khác đang chìm trong bóng tối thì lời nói của bạn chỉ có chì chiết càng khiến họ không muốn đứng dậy. Nhưng nếu là lời nói ấm áp sẽ khiến họ nỗ lực để làm lại từ đầu.

4- loi-khong-nen-noi

Kiểu người thường xuyên nói những lời ác động sẽ thu hút điều xui xẻo vào mình.

Lời ngạo mạn

Kiểu người sống mà chẳng biết trời cao đất dày là gì, lúc nói chuyện cứ muốn ép buộc người khác được xem là dấu hiệu của sự kiêu ngạo. Họ lúc nào xem thường người khác.

hoa-tu-mieng

Người sống kiêu ngạo thì sớm muộn cũng sẽ thất bại, vì ăn nói ngông cuồng nên chẳng ai muốn ở bên cạnh kết giao thâm tình cả. Thế nên làm người đừng quá kiêu ngạo, chỉ có sự khiêm tốn mới có thể giúp bạn đi lên mà thôi.

Lời phàn nàn

Cuộc sống này bạn nên biết cách bớt phàn nàn, bởi việc đó chẳng giúp cho bạn được ích gì còn khiến đời bạn tuột dốc hơn mà thôi.

Khi gặp phải những điều không như ý thì thay vì phàn nàn, hãy tìm cách xoay chuyển tình thế. Ngừng phàn nàn sẽ giúp bạn có khởi đầu tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link