Muốn lớp trang điểm không trôi vì mồ hôi vì mưa chỉ cần làm theo các bước sau

14:07, Chủ nhật 11/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Giữ lớp trang điểm không trôi khi tiết mồ hôi, khi gặp mưa là niềm mơ ước của nhiều chị em hay trang điểm. Hãy áp dụng ngay vài mẹo nhỏ sau nhé.

Mùa hè tăng tiết mồ hôi trở thành nỗi ám ảnh khiến nhiều chị em cam chịu xấu tự nhiên chứ không dám trang điểm vì sợ gương mặt loang lổ do lớp trang điểm bị trôi. Đọc hết các bí kíp dưới đây, bạn sẽ không còn lo sợ nữa.

Làm sạch đúng cách trước khi trang điểm

Một làn da không sạch là nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm không tiệp vào da nên rất dễ trôi và bong tróc. Bởi thế dù da bạn dầu hay khô, dù mùa đông hay hè thì điều đầu tiên phải lưu ý là làm sạch da nhưng phải sạch đúng cách. Làm sạch da đúng cách là chọn đúng sản phẩm làm sạch với độ pH phù hợp với da.

lam sach da

Dùng đá lạnh để se khít lỗ chân lông

Khi lỗ chân lông giãn nở thì dầu nhờn tiết ra nhiều hơn và khiến cho lớp trang điểm dễ bị đứt gãy bong tróc. Do đó bạn hãy làm se khít lỗ chân lông sau bước làm sạch bằng cách dùng vài viên đá lạnh chườm lên da. Cách làm này giúp lỗ chân lông thu nhỏ lại để khi trang điểm có kết cấu mịn hơn.

Quan trọng nhất là da đủ ẩm

Da đủ độ ẩm sẽ giúp lớp trang điểm mịn, đều và bám dính vào da. Do đó hãy xem lại phần dưỡng ẩm của bạn. Dưỡng ẩm phải đủ lượng và phải đủ tính cấp ẩm chuyên sâu cho lớp trang điểm.

duong am

Viện trợ sản phẩm kiềm dầu

Có rất nhiều loại sản phẩm kiềm dầu chống trôi. Bạn hãy chọn loại thích hợp cho làn da sao cho chúng không làm da bạn khô, và cũng ngăn được việc tiết mồ hôi trong quá trình trang điểm.

xit trang diem

Hãy dùng xịt khóa trang điểm

Nó tương tự loại xịt khoáng nhưng không phải là xịt khoáng. Xịt này giúp công dụng khóa lại lớp trang điểm để khi gặp nước chúng không bị trôi.

Làm mát cho da liên tục

Bạn hãy chia nhỏ nước uống nhiều lần để thường xuyên cung cấp độ ẩm cho da. Bạn cũng có thể mang theo xịt khoáng để thỉnh thoảng lại xịt cấp ẩm cho làn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên