Nằm lòng một vài công thức làn da mịn màng, mái tóc suôn mượt từ hành tây

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của bạn loạt công thức cơ bản sau từ hành tây đảm bảo bạn sẽ có vẻ ngoài hoàn hảo.

Hành tây không chỉ được sử dụng trong ẩm thực mà còn chứa dưỡng chất như vitamin A, B, C, E, cùng với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như quercetin và các flavonoid khác làm đẹp cho cả da và tóc. Các chất này phát huy tác dụng tối đa khi kết hợp với một số thành phần khác có thể tăng hiệu quả làm đẹp. Chỉ cần bổ sung vào cẩm nang làm đẹp của bạn loạt công thức cơ bản sau từ hành tây đảm bảo bạn sẽ có vẻ ngoài hoàn hảo.

Làm đẹp da

Nước ép hành tây chứa các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp làm giảm nếp nhăn và mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da. Việc sử dụng nước ép hành tây thường xuyên có thể giữ da ẩm mượt. 

hantay

Hành tây giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá và mụn nhọt. Các chất xơ trong hành tây có khả năng loại bỏ độc tố, chất ô nhiễm và các tạp chất khác khỏi hệ thống của cơ thể. Đồng thời, kiểm soát sự bài tiết dầu thừa. Sử dụng mặt nạ từ thực phẩm này cũng rất có lợi để điều trị mụn trứng cá.

Hành tây và cà chua

Nguyên liệu: 1 muỗng canh nước ép hành tây tươi, 1/2 muỗng canh nước ép cà chua.

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp rồi thoa hỗn hợp vừa rồi lên da, để trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa mặt. 

Hành tây và sữa chua

Nguyên liệu: 1 muỗng canh nước ép hành tây, 1 thìa sữa chua tươi, 2-3 giọt tinh dầu yêu thích.

Trộn đều hỗn hợp nước ép hành tây và sữa chua đến khi thành hỗn hợp rồi cho thêm vài giọt tinh dầu yêu thích để tạo mùi thơm. Thoa hỗn hợp kết hợp massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên lớp mặt nạ trên da khoảng 5-10 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

hantay2

Làm đẹp cho tóc

Hành tây cũng có lợi cho mái tóc. Các chất dinh dưỡng trong hành tây cung cấp dưỡng chất cho tóc từ bên trong, làm cho tóc trở nên mềm mượt và khỏe mạnh. 

Hành tây và mật ong

Nguyên liệu: 1/4 chén nước ép hành tây, 1 thìa mật ong

Trộn đều nước ép hành tây với mật ong trong 3 phút rồi thoa hỗn hợp thu được lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng trên da bằng các đầu ngón tay, tiếp tục ủ tóc khoảng 30 phút. Cuối cùng gội sạch da đầu một lần nữa bằng dầu gội phù hợp.

hantay3

Hành tây và bia

Nguyên liệu: 1/2 muỗng canh nước ép hành tây, 1 muỗng canh bia

Trộn nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp rồi thoa hỗn hợp thu được lên da đầu và tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục ủ tóc trong vòng nửa tiếng rồi gội sạch. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link