Những lợi ích làm đẹp cho mái tóc và làn da từ ngải cứu mà chị em nên biết

( PHUNUTODAY ) - Lá ngải cứu không chỉ là loại rau ăn, chữa bệnh mà còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời.

Đối với tóc

Trị gàu, trị rụng tóc

Ngải cứu có thể trị gàu, giảm ngứa hiệu quả nhờ khả năng tiêu diệt vi khuẩn phát triển trên bề mặt da đầu. Ngải cứu không hề gây hại cho da đầu và còn có tác dụng nuôi dưỡng các nang tóc một cách nhất định.

ngaicuu2

Giảm dầu tóc

Các tinh dầu trong ngải cứu giúp cân bằng lượng dầu của da đầu đồng thời giảm tình trạng da đầu tiết quá nhiều dầu.

Lưu ý khi gội đầu bằng lá ngải cứu

– Bạn có thể gội đầu bằng nước lá ngải cứu khoảng 3 lần/tuần. 

– Có thể phể pha nước lá ngải cứu và nước ấm, gội ướt toàn bộ da đầu. Sau đó ủ tóc trong 10 phút để nước ngải cứu lưu lại trên da đầu rồi gội sạch bằng nước ấm hoặc dầu gội đầu.

– Không nên gội đầu bằng nước lá ngải cứu vào đêm khuya dễ bị cảm lạnh.

– Không gội đầu bằng nước ngải cứu quá nóng. Nhiệt độ nước chỉ nên trong khoảng 40-45 độ C.

– Người đang sốt, say rượu… không nên gội đầu.

bo-tui-bi-quyet-goi-dau-bang-ngai-cuu-giup-giam-gau-nhon-hieu-qua-202303101555036858

Đối với da 

Tẩy tế bào chết

Ngải cứu chứa acid malic hay còn được gọi là AHA, là chất tẩy tế bào chết hoá học. Thành phần này giúp loại bỏ lớp sừng, bã nhờn trên da, làm trắng mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Chống lão hoá da

Thành phần ngải cứu chứa nhiều chất chống oxy hoá như chamazulene, alpha-pinen, sabinene, beta-pinene, alpha-phellandrene, p-cymene… giúp ngăn chặn quá trình lão hoá da, cải thiện tình trạng nám, tàn nhang.

Nước ngải cứu giúp điều hòa hormone trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa mụn do nội tiết và tăng cường sức khỏe cũng như làn da.

ngaicuu

Trị mụn

Trong ngải cứu có chứa thành phần flavonoid - một chất kháng viêm, sát khuẩn hiệu quả. Thành phần tanin có trong ngải cứu có tác dụng ngăn ngừa các vết chàm, mụn nước nhỏ và một số chứng viêm da khác.

Ngoài ra, ngải cứu còn chứa các thành phần như tinh dầu, các axit amin như adenin, cholin có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu; kháng khuẩn, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt; vết thương mau lành và loại bỏ các chất bẩn.

Mặt nạ ngải cứu bên cạnh việc làm đẹp da có tác dụng kích thích tuần hoàn máu lưu thông ổn định, thấm hút sạch chất nhờn và bụi bẩn trên da, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và cung cấp độ ẩm cho làn da, giảm tình trạng mụn.

Cách làm đơn giản: Bạn chỉ cần lấy lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước rồi giã nát và đắp lên mặt khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp làn da thêm sáng mịn, sạch mụn và căng tràn sức sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link