Muốn nên cơ nghiệp lớn, đàn ông phải dựa vào 4 đặc điểm này mới không phải đi đường vòng

( PHUNUTODAY ) - Tiền nhân trồng cây, hậu thế tận dụng bóng mát, thành công của người khác ắt hẳn là điều chúng ta nên tham khảo. Hãy cùng giải mã: 4 đặc điểm làm nên cơ nghiệp của đàn ông, không phải tiền bạc hay quan hệ.

Sống không quá cứng nhắc, không cần quá nhiều nguyên tắc

Vào những thời khắc quyết định thành bại, sở dĩ nhiều người đàn ông ôm hoài bão lớn lao, tham vọng mạnh mẽ lại không có được thành công, thậm chí còn thất bại.

Đó là bởi lẽ họ quá cứng nhắc, chỉ chăm chăm vào những nguyên tắc bản thân đặt ra, không để ý tới thời cơ, phương thức, kết quả phí công vô ích, không làm được việc gì.

Một người đàn ông làm nên việc lớn không bao giờ muốn dập khuôn tất cả mọi việc vào các quy tắc, họ khôn khéo nhanh nhẹn trong xử lý các tình huống phức tạp theo những cách khác nhau, điều đó có thể trau dồi kinh nghiệm và kĩ năng cho bản thân.

Tính kỷ luật tự giác

"Kinh Dịch" nói rằng kính cẩn chiến thắng cẩu thả, công bình chiến thắng ham muốn.

Hai lời răn này là chân lý của cuộc sống bởi chúng ta đều biết rằng lười biếng là khởi nguồn của mọi điều ác, những suy nghĩ xấu xa, phá hủy tất cả mọi thứ.

"Người trong thiên hạ xưa nay kẻ tầm thường thua bởi hai chữ biếng lười; người tài giỏi bại bởi một từ kiêu hãnh" - Tăng Quốc Phiên

thu-gui-mot-doanh-nhan-cau-hoi-cua-mot-nguoi-giau-co-094213

Chỉ bằng cách ép bản thân vào khuôn khổ tự giác, tự kỷ luật và hoàn thiện bản thân, chúng ta mới có thể làm chủ chính mình, làm chủ vận mệnh. Con người một khi để cho sức ì và ác tâm chi phối suy nghĩ và hành động chính là hạ mình xuống tầm thường.

Bất kể ai có được thành tựu trên thế giới đều phải có ý chí ngoan cường.

Giỏi 'lấy nhu khắc cương'

Con người ai cũng đồng cảm với kẻ yếu, đồng thời cũng vô tình xem nhẹ kẻ yếu thế hơn trong cạnh tranh. Lấy nhu khắc cương, tỏ ra yếu thế, trong khi có được sự đồng cảm của người khác, bạn cũng có thể đạt được mục đích chinh phục lòng người.

Ngoài ra, tỏ ra yếu thế cũng có thể tránh được sự đề phòng tranh đấu của đối phương. Binh pháp nói: "Không giao tranh mà vẫn thu phục được lòng người mới là cao minh".

Đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn, giỏi chủ động tỏ ra yếu thế đúng lúc là một biểu hiện của sự khéo léo, "tâm cơ", nếu chuyện gì cũng tỏ ra cứng rắn và mạnh mẽ, ngược lại sẽ rất khó làm việc suôn sẻ.

Óc phán đoán

Phàm là người thành được đại sự trong cuộc sống đều phải dựa trên óc phán đoán và chiến lược nhất định, khi thu được nhiều lợi thì phải biết chia sẻ, không nên một mình độc chiếm, vì thành công không phải một mình bạn có thể đạt được.

Lợi ích mà mình đáng được hưởng thì nên nắm giữ thật tốt, ngược lại, phần nên nhường cho người khác thì nhất định không tơ hào cũng không nên nghĩ tới. Có như vậy, mới có thể thu phục nhân tâm, ngày càng nhiều người sống chết để làm việc cho bạn.

Khi hoạch định mọi việc, bạn nên bàn bạc với những người thấu hiểu, không nên nghe theo lời nói chung chung mọi người. Bởi lẽ chỉ có những người sáng suốt mới nhìn mọi việc một cách toàn diện hơn.

Thêm nữa phải kiên định với quan điểm của bản thân, óc phán đoán trong trường hợp này giúp bạn biết được lời khuyên nào là đúng đắn hữu ích, đừng vì mềm yếu cả tin để bỏ lỡ dự định và cơ hội thuộc về mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link