Muốn người thân trong gia đình luôn hòa thuận, êm ấm thì người khôn ngoan có 2 việc nên hạn chế làm

( PHUNUTODAY ) - 2 việc sau nếu biết tiết chế lại thì gia đình hưng thịnh đời đời, con cháu tương lai tươi sáng.

Ít so sánh hơn

Giữa những người thân thì chúng ta càng phải học cách giữ khoảng cách nhất định ở trong nhiều trường hợp, nhất là lúc có liên quan đến những quyền lợi. Trong cuộc sống không phải ai cũng bình đẳng, bởi vì mỗi người đều có năng lực khác nhau.

Điều đáng sợ nhất giữa con người với nhau chính là lòng so sánh, sân si, đố kỵ. Có người giàu có, có người nghèo.Có người giỏi giang, có người lại không được thông minh.

Phong cách, quan điểm sống của mỗi người là khác nhau, cho nên bạn chớ nên so sánh. Việc quá so đo, sân si sẽ làm cho tình cảm giữa những người thân trong gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dù là người thân nhưng không phải chuyện gì cũng nên kể với họ. Bạn cần giữ khoảng cách nhất định, biết cái gì nên nói, cái gì nên im lặng. Đôi lúc chia sử quá nhiều những gì bạn có quá nhiều sẽ khiến bạn bị so sánh, đố kỵ.

co nhan day

Hạn chế tiếp xúc

Khi ở với người thân, bất kể là lúc nào cũng cần giữ khoảng cách nhất định. Đừng nghĩ chỉ cần thân thiết, quý nhau là đi lại nhiều. Việc hạn chế tiếp xúc rất là quan trọng. Đôi khi tiếp xúc quá thân mật sẽ sinh ra những mối quan hệ lợi ích.

3 kiểu họ hàng không nên chơi thân

1. Người mượn tiền không trả

con nguoi

Người trong nhà giúp đỡ lẫn nhau là chuyện bình thường, nhưng có giúp đỡ thì cũng chỉ có thể ở trong trường hợp khẩn, đặc biệt mượn tiền thì phải hết sức cẩn thận. Có một số người thân, khi nhìn thấy bạn giàu lên, kiếm được tiền, họ sẽ đổ xô nhau đến trước cửa nhà, làm thân với bạn. Vì để có thể mượn được tiền, hoặc là được sự giúp đỡ của bạn, bạn nói sao thì họ nghe vậy, cười nói vui vẻ.

2. Người ham ăn lười làm

nguoi xau day

Nếu một người cả ngày cứ chỉ biết lười biếng, lúc nào há miệng chờ sung thì nên tránh xa. Kiểu người nghèo nhưng có ý chí thì sớm muộn cũng giàu, kiểu người đã nghèo lại còn lười biếng thì cả đời túng quẫn.

3. Kẻ nịnh hót

Khi bạn thành đạt, có hàng tá người kéo đến nhận anh em, nhưng khi bạn sa sút thì thử hỏi mấy người dám giúp đỡ bạn. Gặp những kiểu người thân như vậy, có thể qua lại thì qua lại, không thể qua lại thì nên cắt đứt đi thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link