Muốn thải độc tố ra khỏi cơ thể hãy ăn ngay những loại rau này

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất mà những loại rau này còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố một cách hiệu quả.

  • nhung-loai-rau-thai-doc-cho-co-the

 

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, các bạn hãy thường xuyên ăn các loại rau dưới đây nhé:

Bắp cải

Đây là một trong những loại rau tốt nhất giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan và làm đẹp da. Vị đắng của bắp cải giúp kích thích khả năng tiết dịch của dạ dày để tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, bắp cải giàu chất xơ, lợi tiểu và làm sạch ruột.

Hành tây

Hành tây giúp tăng cường chức năng tiêu hoá, và đặc biệt có lợi cho gan. Hành tây kết hợp với các lại rau củ giàu chất xơ như hoa lơ xanh, cà rốt, rau cần…sẽ giúp phân giải các độc tố tích tụ trong cơ thể hiệu quả hơn, mang lại công dụng bài độc rõ rệt.

Cải xoăn

Loại rau này có tác dụng thải độc tố ra ngoài qua thận dưới dạng nước tiểu, do vậy, nó rất tốt cho người bị bệnh thận. Cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và có đặc tính chống viêm hiệu quả.

Cải xoong

Cải xoong cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn thanh lọc cơ thể tuyệt vời. Ăn cải xoong giúp giải phóng các enzim trong gan đồng thời làm sạch gan và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

Hành lá

Hành có các amin gốc lưu huỳnh biến các chất độc thành dạng hòa tan trong nước, nhờ đó dễ dàng rửa sạch ra khỏi cơ thể. Hành cũng chứa các hợp chất sản sinh glutathione.

nhung-loai-rau-thai-doc-cho-co-the-1

 

Một số thói quen tốt giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Ngâm trong bồn tắm với nước muối

Muối Epsom có chứa magiê, cũng như các khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, nếu ngâm người trong bồn tắm có chứa muối Epsom sẽ giúp muối hấp thụ vào da và có thể giúp quá trình giải độc.

Các khoáng chất đặc biệt trong muối Epsom giúp tăng quá trình chuyển động của ruột nên loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Thức dậy với chanh

Ngay sau khi thức dậy, uống một ly nước ấm với chanh tươi. Nó sẽ cung cấp cho cơ thể điện giải nhờ chứa kali, canxi và magiê, theo tiến sĩ Frank Lipman, người sáng lập và là giám đốc của Be Well - công ty chăm sóc sức khỏe.

Nước chanh cũng giúp gan sản xuất ra nhiều enzym, hỗ trợ tiêu hóa và giúp gan thanh lọc độc tố. Các vitamin C có trong nước chanh là chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, tăng cường hệ miễn dịch.

Uốn cong người

Các động tác uốn cong người trong yoga giúp kích thích tiêu hóa và loại bỏ căng thẳng. Vì vậy, tập thể dục hàng ngày là cách tự nhiên nhất giúp thanh lọc cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT