Muốn vượt cạn dễ dàng mẹ bầu đừng quên bổ sung 4 thực phẩm này vào cuối thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây giúp tử cung của mẹ co thắt tốt việc sinh nở sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Uống nước lá tía tô

Trong quá trình mang thai nếu bạn uống nước lá tía tô sẽ giúp cơn đau khi sinh nở vượt qua nhanh chóng. Việc vượt cạn của mẹ bầu sẽ diễn ra dễ dàng, bạn nên vò nát một nắm lớn lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước lấy lại 1 lít và cho mẹ bầu uống liên tục.

Trong Đông y lá tía tô là thực phẩm có vị cay, tính ấm, thường được sử dụng rộng rãi như một bài thuốc có tác dụng an thai và tiêu trừ những cơn ốm ngén của mẹ bầu hiệu quả.

Ăn chè mè tuần thứ 35 của thai kỳ

Nếu muốn sinh nở dễ dàng ngay từ tuần thứ 35 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần.

Bởi từ tuần thứ 35 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ tốt cho việc sinh thường của mẹ bầu. Trong thành phần của vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn.

Thực phẩm giúp mẹ vượt cạn dễ dàng

Thực phẩm giúp mẹ vượt cạn dễ dàng

Ngoài ra, món chè vừng đen nấu cùng bột sắn và đường phèn cực kì bổ dưỡng cho bà bầu, giúp bổ máu, giảm thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, đẹp tóc,...giúp mẹ bầu sinh đẹp hơn.

Ăn dứa tuần 39 của thai kỳ

Trong tuần cuối cùng khi mẹ bầu ăn dứa có thể khiến cho việc vượt cạn trở nên dễ dàng hơn. Mẹ có thể thường xuyên dùng nước ép dứa để quá trình sinh nở được suôn sẻ.

Nếu như trong suốt thai kì, mẹ bầu phải kiêng ăn dứa vì loại quả này chứa nhiều bromelain - 1 loại enzyme gây co thắt và làm mềm cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thai – thì ở trong tuần cuối thai kỳ nó lại có tác dụng vô cùng tích cực giúp tử cung của mẹ co thắt tốt và mở rộng khiến cho việc sinh nở thuận lợi.

Những thực phẩm giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng

Những thực phẩm giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng

Ăn rau lang tuần thứ 39 thai kỳ

Trong thành phần dinh dưỡng của tau lang có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên rất thích hợp cho bà bầu, nhất là trong mùa nắng nóng.

Ngoài ra, rau lang có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng nên rất thích hợp cho bà bầu, nhất là trong mùa nắng nóng giúp mẹ bầu lâm bồn suôn sẻ bởi nhuận trạng, tử cung co thắt tốt.

Tuy nhiên, mẹ bầu sau khi sinh không nên ăn rau lang bởi dễ gây nhuận tràng tiêu chảy không tốt cho chất lượng sữa của mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link