Mướp đắng xào thịt ăn ngon lại bổ, muốn mướp bớt đắng bạn làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Mướp đắng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ít người ăn được vì vị đắng của nó. Với cách chế biến này vị đắng sẽ giảm đi rất nhiều.

Theo đầu bếp lâu năm bật mí, để làm món mướp đắng xào thịt, mướp đắng cần ngâm nước, thịt cần ướp, hai bước này vô cùng cần thiết. Thịt không ướp thì sẽ không ngon còn mướp đắng không ngâm nước thì sẽ không giảm bớt được vị đắng.

Ngoài ra, khi ngâm mướp đắng trong nước cần cho thêm 2 thìa muối.

Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ

- Mướp đắng

- Rượu nấu

- Muối

- Dầu ăn

- Gừng

- Tỏi

- Ớt

- Xì dầu

- Nước tương nhạt

- Hành lá

Cách thực hiện

- Thịt mua về bạn rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng, cho vào bát, thêm vào một chút rượu nấu, gừng thái sợi đảo đều và ướp khoảng 20 phút.

- Quả mướp đắng bổ làm đôi, nạo bỏ hạt. Sơ chế xong thì rửa sạch mướp đắng, thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bát, thêm hai thìa muối, bóp nhẹ đều tay, để riêng ngâm khoảng 30 phút. Sau đó vớt mướp đắng ra cho ráo nước rồi cho vào bát để sử dụng.

- Bạn bắc chảo lên bếp và thêm một chút dầu ăn vào. Đun nóng dầu ăn đến khoảng 80% thì cho gừng và tỏi vào xào khoảng 10 giây, không quá lâu. Tiếp đến đổ thịt đã ướp vào, đảo đều đến khi chuyển màu, thêm một thìa xì dầu, hạt nêm đảo đều.

- Bạn cho mướp đắng đã ngâm trước đó vào xào cùng trên lửa lớn. Xào đến khi mướp đắng chuyển màu thì cho ớt và muối vào xào cùng. Bạn đảo đều, cho nước tương nhạt và xì dầu là bạn có thể cho ra đĩa, rắc thêm chút hành lá rồi thưởng thức.

Những mẹo khử vị đắng của khổ qua

Ngoài mẹo ướp khổ qua với muối bạn có thể khử mùi đắng của khổ qua thông qua những cách này.

Ướp lạnh khổ qua

Nếu bạn thích ăn sống khổ qua mà ngại vị đắng đặc trưng của nó, hãy thực hiện ướp lạnh khổ qua theo 2 cách sau:

- Cách 1: Đầu tiên bạn thái rửa khổ qua với nước rồi tiến hành thái nhỏ thành từng miếng vừa ăn, sau đó cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc đĩa rồi bọc thật kín lại, để ngăn đông tủ lạnh trong 30 phút là được.

- Cách 2: Chuẩn bị tô đá lạnh, cho khổ qua đã thái lát vào ướp khoảng 15 - 30 phút trước khi ăn để giúp làm giảm vị đắng, đồng thời còn giúp khổ qua giòn và ngon hơn.

Chần qua nước sôi

Bên cạnh cách ướp lạnh, dùng nước sôi cũng có thể giảm vị đắng của khổ qua. Bạn sơ chế khổ qua, thái lát vừa chần với nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi vớt ra. Bạn có thể cho thêm 1 chút muối và dầu ăn để khổ qua xanh hơn, giảm vị đắng hơn nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link