5 loại mặt nạ từ mướp đắng cho bạn làn da đẹp mướt mịn như thời đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Mướp đắng có tác dụng gì cho da và cách chăm sóc da bằng mướp đắng như thế nào cho hiệu quả và an toàn nhất? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý sau.

Một số tác dụng của quả mướp đắng với da có thể kể đến như:

- Mướp đắng có tác dụng hỗ trợ chống nắng tương đối hiệu quả cho da. Điều này là nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào có trong thành phần của mướp đắng, một chất có tính chống oxy hóa mạnh. 

- Trong mướp đắng có chứa nhiều vitamin A, vitamin C và Biotin. Do đó nó có hiệu quả chống lại sự lão hóa tự nhiên của làn da, khiến da chậm lão hóa hơn.

co-nen-dap-mat-na-muop-dang-hang-ngay

- Vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác có trong thành phần của mướp đắng có thể giúp loại bỏ nám và tàn nhang một cách hiệu quả. Từ đó giúp cho làn da trở nên tươi sáng hơn.

- Nhờ đặc tính kháng khuẩn nhẹ, mướp đắng còn có thể ngăn chặn sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn đối với da. 

Các cách chăm sóc da bằng mướp đắng hiệu quả nhất

Mặt nạ mướp đắng tươi

Cách thực hiện: Mướp đắng chuẩn bị đem rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Đắp mướp đắng lên da mặt và giữ trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm vào da. Sau đó rửa lại với nước sạch.

bi-quyet-lam-trang-da-tu-kho-qua44

Mặt nạ mướp đắng sữa tươi

Cách thực hiện: Đem mướp đắng đã sơ chế, bỏ hạt xay nhuyễn cùng với sữa tươi. Sử dụng hỗn hợp thu được đắp một lớp có độ dày vừa phải lên da tạo thành mặt nạ. Giữ mặt nạ trên da trong khoảng 15 phút trước khi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ mướp đắng mật ong

Cách thực hiện: Xay nhuyễn mướp đắng cùng với mật ong tạo thành hỗn hợp dùng để đắp mặt nạ. Bôi hỗn hợp lên da mặt và chờ đợi trong vòng 15 phút. Trong thời gian chờ đợi, có thể dùng ngón tay mát xa da một cách nhẹ nhàng để các hoạt chất trong mặt nạ thấm vào da tốt hơn.

Mặt nạ mướp đắng lòng trắng trứng

Cách thực hiện: Lấy nước cốt mướp đắng trộn chung với lòng trắng trứng gà tạo thành hỗn hợp dùng để đắp lên mặt. Bôi đều hỗn hợp này lên da, để cho đến khi hỗn hợp khô lại. Sau đó vệ sinh lại da bằng nước sạch.

bi-quyet-lam-dep-da-cuc-hieu-qua-nho-mat-na-kho-qua-3_800x400

 Mặt nạ mướp đắng nha đam

Cách thực hiện: Xay nhuyễn mướp đắng đã bỏ hạt cùng với nha đam, mật ong. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt trong thời gian 15 phút. Sau đó tiến hành vệ sinh lại da mặt kỹ càng bằng nước sạch.

Để dưỡng da từ mướp đắng hiệu quả, các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả cao.

- Lựa chọn nguyên liệu thận trọng, nên sử dụng các loại mướp đắng có nguồn gốc rõ ràng để tránh dư lượng hóa chất gây tổn hại da.

- Trước khi đắp mặt nạ nên làm sạch mặt với sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Khi kết thúc quy trình cần dưỡng ẩm da với các sản phẩm như toner, serum,...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link