Mỹ lại xảy ra xả súng, ít nhất 5 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại bang California, Mỹ vừa xảy ra một vụ xả súng khiến 1 thiếu nữ thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

ABC News dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, một vụ xả súng ở Mỹ vừa xảy ra tại thành phố Oakland, bang California, đã khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ xả súng tại thành phố Oakland, bang California. Ảnh: AP

Nạn nhân là một thiếu nữ 16 tuổi. Cô được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và đã qua đời sau đó. Bốn nạn nhân khác, độ tuổi 18-20 đang được điều trị tại bệnh viện và sức khỏe đã ổn định.

Hiện cảnh sát chưa xác định được danh tính cũng như động cơ của tên hung thủ.

Được biết, vụ xả súng xảy ra tại một buổi cầu nguyện ngoài trời cho hai bé trai bị chết đuối ở hồ nước tại hạt Stanislaus cuối tuần qua.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Oakland. Ảnh: KTVU.

Theo lời kể của nhân chứng, nhiều nghi phạm nổ súng nhằm vào đám đông. Sau khi gây án, chúng đã tẩu thoát.

Diana Haven, một người dân sống gần khu vực nơi vừa xảy ra vụ xả súng, cho biết, đường phố lúc đó rất hỗn loạn và ồn ào.

Tôi thực sự rất buồn bởi Oakland vốn là một nơi an toàn. Tôi rất yêu thành phố này”, cô chia sẻ.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người dân Mỹ chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng nhất nước Mỹ khiến 49 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương tại TP Orlando, bang Florida.

Trước vụ tấn công tại Orlando, Tổng thống Barack Obama yêu cầu Quốc hội do phe Cộng hòa kiểm soát khôi phục lệnh cấm vũ khí tấn công trong bối cảnh cả nước Mỹ vẫn chấn động sau vụ xả súng hàng loạt tại Orlando. Tổng thống Obama nhấn mạnh Quốc hội cần khôi phục lệnh cấm vũ khí; và cảnh báo nếu không có lệnh cấm, những sự việc như vụ thảm sát tại Orlando sẽ tái diễn trong thời gian tới.

Lệnh cấm bán các loại súng bán tự động cho người dân được thực thi từ năm 1994. Tuy nhiên, năm 2004, khi lệnh cấm này hết hiệu lực, Quốc hội Mỹ đã từ chối gia hạn.

Theo số liệu thống kê, Mỹ hiện là quốc gia có tỉ lệ người dân sở hữu súng đạn cao nhất thế giới tính bình quân đầu người và cũng có tỉ lệ sát thương vì súng đạn cao nhất thế giới.

Tâm thư nạn nhân sống sót gửi Omar Mateen sau vụ thảm sát ở Mỹ
Tâm thư nạn nhân sống sót gửi Omar Mateen sau vụ thảm sát ở Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - 'Anh không thể tiêu diệt tình yêu của chúng tôi. Nó mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì khác tồn tại trên cõi đời này'
Bắt 2 phụ nữ đánh ghen, xé áo cô gái giữa phố
Bắt 2 phụ nữ đánh ghen, xé áo cô gái giữa phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cho rằng cô gái có mối quan hệ bất chính với chồng của một người trong nhóm, các đối tượng lao vào đánh đấm, giật tóc, xé áo của nạn nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn