Tâm thư nạn nhân sống sót gửi Omar Mateen sau vụ thảm sát ở Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 'Anh không thể tiêu diệt tình yêu của chúng tôi. Nó mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì khác tồn tại trên cõi đời này'

Alejandro A. Francisco, chàng trai 21 tuổi mang 2 dòng máu Puerto Rico và Dominica, đã may mắn sống sót sau vụ thảm sát tại quán bar Pulse dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ)

Hôm 14.6, thông qua website XO Jane, Alejandro đã viết bức rất dài thư gửi đến Omar S. Mateen, nghi phạm thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng, rồi sau đó cũng đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Tâm thư nạn nhân sống sót gửi Omar Mateen sau vụ thảm sát ở Mỹ
Alejandro A. Francisco, chủ nhân của bức thư cảm động

Theo nội dung trong thư, Alejandro đã may mắn sống sót nhờ vào “dự cảm bỗng nhiên muốn về sớm” của người bạn thân Vincent. Họ chỉ vừa rời khỏi quán bar Pulse được vài phút thì vụ thảm dát do Mateen thực hiện bắt đầu

“Vụ xả súng tồi tệ nhất từng xảy ra trên lãnh thổ Mỹ. Sự kiện khủng bố tồi tệ nhất sau ngày 11.9. Làm ơn, xin hãy gọi đúng bản chất của nó: cuộc tấn công tồi tệ nhất nhằm vào tình yêu từng xảy ra trên lãnh thổ Mỹ”, Alejandro viết.

Chàng trai 21 tuổi cũng khẳng định tình yêu chính là điều mà nghi phạm Mateen thiếu thốn nhất trên cuộc đời: “Omar à, anh thất bại rồi. Anh cố gắng thảm sát thứ duy nhất không thể bị tiêu diệt trong cộng đồng của chúng tôi. Không bao giờ. Anh chẳng thể cướp đoạt tình yêu của chúng tôi. Nó mạnh mẽ hơn bất cứ điều gì khác tồn tại trên cõi đời này”.

"Tại sao, tại sao, tại sao anh lại ghét chúng tôi đến mức như vậy".

Tâm thư nạn nhân sống sót gửi Omar Mateen sau vụ thảm sát ở Mỹ

Hung thủ vụ xả súng tại câu lạc bộ đêm Pulse ở thành phố Orlando Omar Mateen. (Ảnh: Daily Mail)

“Tôi nghĩ về khoảnh khắc Eddie Justice trốn trong nhà vệ sinh và nhắn cái tin gây ám ảnh đó ‘Con sắp chết rồi. Mẹ ơi, con yêu mẹ’. Omar à, chúng tôi mạnh mẽ hơn sự thù địch của anh. 50 người đã chết, nhưng tình yêu thì không. Ngược lại, nó phát triển còn mạnh mẽ hơn trước”, Alejandro xúc động.

Cũng trong bức thư, Alejandro chia sẻ bản thân là người đồng tính, và từng bị bắt nạt, trêu chọc suốt quãng thời gian đi học. Tuy vậy, năm 16 tuổi, anh quyết định thổ lộ cho mẹ biết và cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi bà xem như chuyện đó chẳng có gì đặc biệt cả.

Sau khi Alejandro đăng tải bức thư, cộng đồng mạng đã có những phản hồi rất tích cực, bên cạnh đó cũng không quên bày tỏ sự đồng cảm, xúc động dành cho nạn nhân vụ thảm sát đẫm máu.

Tài khoản faithyfaith123 xúc động: “Tôi đã khóc ngay giữa phòng làm việc. Tôi luôn đứng về phía những nạn nhân tại Orlando”. Còn Yvette Regrets thắc mắc: “’Tại sao, tại sao anh ghét chúng tôi đến vậy?’. Đây cũng là điều khiến tôi trăn trở suốt những ngày qua. Cảm ơn bạn đã viết bức thư. Trái tim tôi tan vỡ mất rồi”.

“Thật đáng mừng vì bạn vẫn còn sống, nhưng tiếc cho những nạn nhân kém may mắn. Cảm ơn bạn đã đủ dũng khí viết nên những dòng chữ đó”, Tempereance chia sẻ.

Tính đến nay, bức thư của Alejandro tren trang XO Jane đã nhận được gần 10.000 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Trước đó như đã đưa tin vụ việc xả súng tại tại câu lạc bộ đêm Pulse ở thành phố Orlando, thuộc bang Florida, Mỹ ngày 12/6 vừa qua khiến 50 nạn nhân thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Tâm thư nạn nhân sống sót gửi Omar Mateen sau vụ thảm sát ở Mỹ
Hiện trường vụ xả súng tại quán bar Pulse

Tờ  Orlando Sentinel dẫn lời Ty Smith, một khách quen tại câu lạc bộ đêm Pulse cho biết, người này đã gặp Omar Mateen – hung thủ vụ xả súng khoảng hơn 10 lần. Theo lời kể của nhân chứng Ty Smith, đối tượng thường ngồi và uống rượu một mình, đôi lúc trở nên to tiếng và hung hăng trong cơn say.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông khác cũng đưa tin, nhiều vị khách tại câu lạc bộ này cho biết đã nhìn thấy đối tượng thường xuyên lui tới đây trong vòng 3 năm qua.

Tin phụ nữ ngày 15/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
Tin phụ nữ ngày 15/6: Con gái 2 tuổi khóc thét bên mẹ tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Quạt trần trong chung cư rơi vào đầu phải nhập viện, nắng nóng kéo dài người dân phải đi cấy vào ban đêm… là những thông tin nổi bật trong ngày.
Thương tâm 2 vợ chồng già chết cháy trong đêm
Thương tâm 2 vợ chồng già chết cháy trong đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Biết vợ chồng cụ Cảnh đang ở trong nhà nên mọi người nhanh chóng tìm cách phá cửa, dập lửa nhưng bất thành.
Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay với số tiền lên tới 7,6 nghìn tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng triệt phá.
Miền Bắc sẽ mưa rất to từ đêm mai, nắng nóng dịu dần
Miền Bắc sẽ mưa rất to từ đêm mai, nắng nóng dịu dần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ ngày 16/6 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu