Năm đầu tiên sau khi người thân trong gia đình qua đời, thấy 1 điều này là vận đen đang đến

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống là tiễn đưa thế hệ trước và nuôi dưỡng thế hệ sau. Vì vậy, khi một người thân lớn tuổi qua đời, những truyền thống tốt đẹp của gia đình vẫn phải được duy trì, tiếp nối.

Bán nhà cũ, gia đình không còn cội nguồn

Dù xã hội có phát triển đến đâu thì việc giữ chữ hiếu vẫn được ưu tiên hàng đầu. Ở nông thôn, sau khi cha mẹ mất, con cái thường vẫn về quê các dịp lễ Tết để ở và chăm sóc nhà cửa cha mẹ để lại.

Nếu ai đó bán nhà ngay sau khi cha mẹ mất thì có nghĩa con cái lập tức mất “gốc”, không trở về được cội nguồn, trong lòng sẽ ân hận. Giữ lại ngôi nhà cũ, dù không có ai ở, dọn dẹp vài lần trong năm sẽ cho bạn cảm giác thân thuộc trong cuộc sống.

Empty

Những cánh đồng của tổ tiên bị bỏ hoang, công việc kinh doanh của gia đình sẽ dần tiêu tán

Mùa thu đến, lúa đã chín vàng nhưng ông bà đã đi đến một thế giới khác, không kịp để thu hoạch. Lúc này, con cháu có hiếu thường phải duy trì công việc đồng áng đó trong một năm bởi đó là cả gia tài, mong mỏi của cha mẹ già để lại.

Nếu sang năm đất đai ở quê không có ai quản lý thì có thể cho người trong làng thuê cũng được.

Đối với người thành thị, không có "đất", nhưng có thể có cửa hàng nhỏ, nhà máy chế biến, công trường nhỏ, cửa hàng… do cha mẹ họ để lại, đừng bán ngay khi cha mẹ mất mà hãy ổn định nó trong khoảng một năm.

Ông bà ta để gây dựng ra được cơ ngơi như vậy không dễ, chúng ta cũng nên nâng niu, trân trọng nó, để công việc làm ăn ngày càng mở rộng và cả đời không chết đói.

Từ bỏ những người mà người quá cố quan tâm, đức hạnh của bạn sẽ xuống dốc

Bất cứ ai mà ông bà, cha mẹ quá cố của chúng ta đang quan tâm, chăm sóc thì cũng đều có lý do, đó là họ đang tích đức và tích phúc.

Khi bạn tiếp tục quan tâm đến những người đó như người thân của mình, họ sẽ cảm động và bạn cũng sẽ tiếp nối được một công việc ý nghĩa của người đi trước cũng như làm gương tốt cho các thế hệ mai sau.

Một thế hệ sau tốt hơn thế hệ trước, không chỉ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn mà còn nâng cao lòng tốt lên một tầm cao mới.

Empty

Cắt đứt quan hệ họ hàng, hàng xóm láng giềng, đánh mất những mối quan hệ tốt đẹp nhất

Bạn có thể không quen với những người thân thiết của ông bà quá cố, nhưng họ có thể sẽ giúp bạn những lúc nguy cấp, đây chính là “bạn của gia đình”.

Biển người mênh mông, có người không biết bạn, nhưng lại biết ông bà, cha mẹ quá cố của bạn. Chỉ cần bạn tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp trước đó, vẫn liên lạc, thăm hỏi thường xuyên thì đây là điều rất ý nghĩa.

Sinh tử là một chu kỳ, một sự đổi mới của gia đình, xã hội. Những người tích cực sẽ sống một cuộc sống mới sau cái chết của một người thân yêu, vượt qua khoảnh khắc đau buồn. Người bi quan sẽ đánh mất tất cả những gì thân yêu của mình để lại.

Hãy làm những điều nên làm để người chết yên nghỉ, để người sống được bình yên và hạnh phúc.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link