Nắm rau này có tác dụng quý bằng 10 hộp sữa, bất kể già hay trẻ ăn đều tốt

( PHUNUTODAY ) - Nói đến việc bổ sung canxi, điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến là uống sữa. Uống sữa quả thực là một lựa chọn rất tốt, tuy nhiên ngoài việc uống sữa chúng ta cũng có thể ăn thêm các loại rau có lợi hơn cho cơ thể. Ví dụ như hai trường hợp sau:

Rau muống:

Rau muống là một loại rau lá xanh được mọi người rất ưa chuộng. Nó rất bổ dưỡng, ngoài việc chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ; hàm lượng protein cũng đặc biệt cao, cao gấp 4 lần so với cùng một lượng cà chua; hàm lượng canxi đặc biệt cao, hàm lượng canxi trên 100g nước rau chân muống là 115mg, hàm lượng canxi cao hơn sữa, hàm lượng kali cao hơn chuối, là loại thực phẩm có hàm lượng kali cao, niacin cao và nhiều chất xơ. Ăn rau muống đúng cách có tác dụng bổ sung canxi, rất có lợi cho cơ thể.

Empty

Công thức xào rau muống:

1. Rau muống rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, bày ra đĩa dùng dần, tách riêng phần cọng và lá.

2. Cắt nhỏ 3-5 tép tỏi để dùng sau, sau đó chuẩn bị một lượng hành lá cắt nhỏ và ớt khô thích hợp để dùng sau.

3. Sau đó pha chế nước sốt: Cho váng đậu lên men vào tô, dùng thìa nghiền nát rồi cho đường, muối, dầu hào, xì dầu nhạt vào khuấy đều rồi để riêng.

3. Bắc nồi nước sôi, sau khi nước sôi cho một ít dầu ăn vào, sau đó cho cọng rau vào chần qua nước 30 giây rồi cho lá vào chần tiếp 20 giây rồi vớt ra, cho vào nồi ngâm nước lạnh cho nguội bớt nước rồi đợi xào.

4. Cho dầu vào nồi, sau khi đun nóng, cho hành lá xắt nhỏ, tỏi cắt lát và ớt khô vào xào thơm, sau khi phi thơm thì trút rau muống vào, nước mắm nêm vào, xào thơm một lúc trên lửa lớn để lấy ra khỏi nồi.

Ra dền:

Rau dền rất giàu dinh dưỡng, là loại rau “5 cao” với hàm lượng canxi cao, hàm lượng axit folic cao, hàm lượng kali cao, hàm lượng vitamin A cao, hàm lượng chất xơ cao, trong đó hàm lượng canxi trong 100g rau dền là khoảng 178mg, cao hơn sữa, gấp 3 lần cải bó xôi, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ tim mạch và mạch máu não, bảo vệ thị lực, chống táo bón, rất tốt cho cơ thể.

EFE3B044-A687-4893-8996-3A595A43E103

Công thức nấu rau dền:

1. Rau dền rửa sạch cho vào chậu sau đó rắc một nắm muối vào, dùng tay nhào một lúc cho ngấm rồi ướp trong vòng 10 phút. Sau đó chuẩn bị số lượng lát tỏi thích hợp.

2. Rửa sạch rau dền đã ướp sau 10 phút, vắt kiệt nước và cắt thành từng khúc để dùng dần.

3. Cho dầu vào nồi, sau khi dầu nóng cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho rau dền vào xào đến khi rau dền mềm, nêm chút muối, đường vừa ăn, xào thơm và nêm gia vị là tắt lửa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link