Mua bề bề chắc, mẩy, ngon ngọt nhớ nhìn 4 chỗ này: Vua hải sản mách không lo mua phải bề bề "vỏ rỗng"

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng học hỏi kinh nghiệm được chia sẻ bởi một trùm hải sản để mua được những con chắc, mẩy, ngon ngọt.

Bề bề là loại hải sản rất được ưa chuộng bởi thịt ngon, ngọt lại giàu chất dinh dưỡng. Từ thịt bề bề có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn với hương vị đậm đà, khó quên, nhiều người mê mệt. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết cách chọn con giống con tôm mà cứng như con cua này. Hãy cùng học hỏi kinh nghiệm được chia sẻ bởi một trùm hải sản để mua được những con chắc, mẩy, ngon ngọt.

Quan sát bề ngoài

Khi mua bề bề, hãy chú ý đến vẻ ngoài của bề bề. Nhìn chung, lưng của bề bề tươi sẽ cong và khá linh hoạt. Nếu chúng luôn nằm bẹp xuống thì có lẽ con bề bề này không tươi. Ngoài ra, bề bề tươi có mắt rất sáng. Nếu bạn nhìn kỹ, chúng sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lá cây, đặc biệt tràn đầy năng lượng.

Bề bề tươi có màu xanh ngọc nhìn rất bóng, khi ra nắng sẽ hơi trong và phản chiếu một chút ánh sáng của màu xanh. Nếu bề bề có màu sẫm và trông xỉn màu thì đó có thể không phải là bề bề tươi, không nên chọn mua.

060123-be-be-tuoi-ngon-buffet-poseidon-2

Chọn bề bề có trứng

Cách chọn con bề bề khi bạn cầm trên tay và lật ngửa bụng của chúng lên. Nếu bạn nhìn thấy 1 vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì các bạn hãy chọn ngay nhé. Bởi những con bề bề đó có trứng, và bạn sẽ không phải lo lắng bề bề bóc nõn chế biến món gì phải không? Có thể làm món luộc, rang… sẽ rất thơm và bùi béo đấy.

Mùi

Bạn có thể cầm bề bề lên và ngửi, bề bề tươi không có mùi lạ, đó là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu có mùi tanh thì chắc chắn tôm đã bị ôi thiu, không nên mua.

Cách luộc bề bề dễ bóc vỏ

1. Luộc bề bề với bia và gừng

6 (1)

Nguyên liệu:

+ 1kg bề bề

+ 1 nhánh gừng

+ 1 lon bia

+ 1 chiếc kéo

Cách thực hiện

Bước 1: Bề bề tươi mua về để vào rổ rồi xóc đều dưới vòi nước chảy để rửa sạch bề bề trước khi cho vào nồi luộc nhé.

Bước 2: Chuẩn bị gừng tươi và đem cạo hết các lớp vỏ ngoài đi, và rửa sạch lại với nước, sau đó thái nhỏ ra.

Bước 3: Để biết cách luộc bề bề dễ bóc vỏ thì bạn cho một lon bia vào nồi hấp, bỏ một cái vỉ lên nồi sao cho bia không chạm được vỉ hấp. Xếp bề bề lên vỉ hấp, rãi phần gừng đã đập dập lên trên mặt bề bề, đun sôi tầm 10 phút là bề bề đã chín rồi.

Bước 4: Sau đó cho bề bề ra đĩa, và 1 chiếc kéo để chuẩn bị thực hiện bóc vỏ bề bề

2. Luộc bề bề dễ bóc vỏ với gừng, sả, ớt

cach-lam-tom-tit-hap-sa-thom-lung-ngon-het-say-202005300718374994

Nguyên liệu:

+ 500g bề bề

+ 1 củ gừng

+ 2 củ sả

+ 3 tép tỏi

+ 1 quả ớt

+ Gia vị: Hạt tiêu, bột canh, chanh, đường.

Cách thực hiện

Bước 1: Bề bề tươi sống mua về cho vào rổ đem xóc đều rồi cho chảy qua vòi nước để rửa sạch bề bề.

Bước 2: Ớt được đem rửa sạch rồi sau đó thái ngang thành từng miếng nhỏ. Tỏi bóc sơ lớp vỏ ngoài, đập dập. Sả, gừng đem cạo sơ lớp vỏ ngoài đi, sả đem cắt thành 4 phần, gừng đem thái chỉ nhỏ.

Bước 3: Sau đó cho 2/3 số sả, gừng xuống đáy nồi. Rồi xếp số bề bề tươi ngon đã sơ chế lên trên, cho hết số sả, gừng còn lại xếp lên trên bề bề. Thêm đường, tỏi, ớt rải lên bề bề rồi cho lên trên bếp đun sôi.

Bước 4: Nấu đến khi nào bạn thấy bề bề chuyển sang màu đỏ thì nấu thêm tầm 2 phút đã có thể tắt bếp. Cho bề bề ra đĩa để chuẩn bị tách vỏ và thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link