Nạn nhân tai nạn giao thông bị chôn nhưng gia đình không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi tử vong do bị tai nạn giao thông, nạn nhân được cơ quan chức năng cho phép chủ xe đưa đi chôn cất, trong khi gia đình không hay biết.

Ngày 22/4, thượng tá Lê Xuân Lợi - Phó Công an huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - cho biết vừa nhận đơn của ông Huỳnh Xuân Phương (67 tuổi, ngụ khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) yêu cầu làm rõ những uẩn khúc về cái chết của con ông là Huỳnh Xuân Điền (SN 1980, ngụ khu phố Bắc Lý). Trước đó, Điền bị tai nạn giao thông nhưng chính quyền địa phương cho phép gia đình chủ xe đưa đi chôn cất mà không thông báo cho gia đình.

Gia đình nạn nhân đau buồn trước cái chết của anh Huỳnh Xuân Điền.

Ông Phương cho biết, ngày 6/4, có hai cán bộ công an đến nhà ông Phương hỏi thăm về anh Điền nhưng không nói rõ lý do.

Đến 20h ngày 7/4, một cán bộ dân phòng đến thông báo cho gia đình rằng anh Điền đã chết, hiện xác đang ở BV Đa khoa Phú Yên.

Gia đình ông Phương đến Công an huyện Sơn Hòa đề nghị xác minh thì công an đưa ra một tấm ảnh để nhận dạng. Sau đó Công an huyện Sơn Hòa cho biết thi thể anh Điền đã được chôn cất tại nghĩa trang xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Ngày 8/4, gia đình ông Phương đã yêu cầu lực lượng chức năng quật mộ anh Điền để ông đưa về mai táng lại, tại nghĩa trang thị trấn Củng Sơn. Được biết, khi xảy ra tai nạn, vợ Điền về quê ở Quảng Ngãi để sinh con.

Nói về vụ việc, ông Nguyễn Văn Cư, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết, đã nhận được đơn kêu cứu của ông Phương. Ông Cư thừa nhận công an có sai sót và đã chỉ đạo đến xin lỗi gia đình nạn nhân.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra khoảng 6h5 ngày 6/4 trên Quốc lộ 25, thuộc thôn Phú Hữu, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa. Lúc đó, xe tải chở mía BKS 78C-01016 do tài xế Trần Đình Nam (SN 1985, ngụ thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) điều khiển theo hướng Tây – Đông. Khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ, anh Điền ở trần, mặc quần đùi lao ra đường, va vào đầu xe rồi bị hất văng ra đường.

Anh Điền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Sơn Hòa rồi chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa Phú Yên. Đến 23h cùng ngày, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Xe khách tông xe tải, 2 người chết, hàng chục người bị thương
Xe khách tông xe tải, 2 người chết, hàng chục người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa xe khách và xe tải chở gạch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk khiến 2 người chết và 14 người bị thương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn