Lật tàu trên biển, 400 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 13/4, một con tàu chở 550 người đã bị đắm trên biển Địa Trung Hải khiến ít nhất 400 người thiệt mạng.

Hôm 14/4 Sky News đưa tin tai nạn xảy ra vào ngày 13/4, sau khi con tàu chở 550 người này rời Libya khoảng 24 tiếng. Địa điểm xảy ra tai nạn cách đảo Lampedusa của Italia 185km về phía Nam.

Lật tàu trên biển, 400 người thiệt mạng.

Flavio Di Giacomo, một phát ngôn viên của Tổ chức Di cư Quốc tế, cho biết Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia chỉ cứu được khoảng 150 người hôm 13/4 và đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm trên biển lẫn trên không với hy vọng giải cứu thêm người gặp nạn.

Những người được cứu hiện đã đưa đến Reggio Calabria, miền Nam Italia. Tổ chức Cứu trợ trẻ em cho biết trong số những người sống sót, có nhiều thanh niên, trẻ vị thành niên.

Những người sống sót đang được giải cứu và đưa về vùng biển của Ý.

Các nhà chức trách cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do tình trạng hoảng loạn trên tàu khi những người nhập cư trái phép phát hiện tàu cảnh sát Ý. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác khi con thuyền bị lật.

“Tình hình ở Libya thực sự ngày càng tồi tệ. Vì thế họ bất chấp nguy hiểm để thoát khỏi quốc gia này với mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Carlotta Bellini, người phát ngôn Tổ chức Cứu trợ trẻ em nói.

Bạo lực và hỗn loạn ở Syria, Libya đã làm gia tăng số lượng người nhập cư trái phép đến châu Âu mỗi năm. Theo nhà chức trách Italia, hơn 15.000 người nhập cư trái phép đã đến quốc gia này trong năm 2015.

Tổ chức Di cư Quốc tế cho hay kể từ đầu năm nay, khoảng 500 người nhập cư đã thiệt mạng khi cố vượt Địa Trung Hải từ châu Phi. Con số này tăng cao so với con số 47 người chết trong cùng kỳ năm ngoái.

Chồng chết lặng khi thấy vợ bị xe tải cán tử vong gần nhà
Chồng chết lặng khi thấy vợ bị xe tải cán tử vong gần nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đàn ông tay chân còn lấm đầy bùn đất, tức tưởi chạy đến. Anh “chết lặng” và đau đớn nhận ra người phụ nữ gặp nạn là vợ mình.
Theo:  khoevadep.com.vn